Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 72,4% số hội viên nông dân được tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật

10:48, 22/02/2017
Từ năm 2010 đến nay, trung bình mỗi năm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp và trực tiếp tổ chức trên 2.300 lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 145.800 cán bộ, hội viên nông dân, chiếm 72,4% tổng số hội viên nông dân trong toàn tỉnh.
 
Mô hình chăn nuôi heo thương phẩm của nông dân xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột)
Mô hình chăn nuôi heo thương phẩm của nông dân xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột)
Công tác tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật tập trung vào các nội dung như: kỹ thuật chăn nuôi và phòng trừ dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; kỹ thuật nuôi trồng thủy sản; trồng và chăm sóc cây cà phê, hồ tiêu, ca cao, lúa lai; trồng rau an toàn và phòng trừ dịch bệnh; xử lý môi trường trong chăn nuôi; kỹ thuật sử dụng chế phẩm sinh học trong trồng trọt, chăn nuôi và xử lý rác thải hữu cơ thành phân vi sinh; ứng dụng internet vào nông nghiệp, nông thôn...
 
Để phát huy hiệu quả công tác tập huấn, các cấp Hội còn xây dựng 693 mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật chọn lọc phù hợp với từng địa phương và được 1.438 hội viên thực hiện. Đa số các mô hình này đều có tính khả thi với chi phí đầu tư không cao, thời gian hoàn vốn từ 1-3 năm, mang lại lợi nhuận cho nông dân.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc