Multimedia Đọc Báo in

7 ngày nghỉ Tết, 14 người chết vì tai nạn giao thông

18:03, 02/02/2017

Ông Y PuătTơr, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, từ ngày 26-1 đến 1-2 (từ này 29 âm lịch đến ngày mồng 5 tháng Giêng) trên địa bàn tỉnh xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 32 người.

So với dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tăng 7 vụ, 2 người chết và 10 người bị thương.

Mấy ngày nghỉ Tết,
Mấy ngày nghỉ Tết, Bệnh viện Đa kkhoa tỉnh tiếp nhận nhiều bệnh nhân do tai nạn giao thông. Ảnh: Đ.Phong

Trong đó tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên xảy ra 13 vụ, 14 người chết, 10 người bị thương. Trong 7 ngày nghỉ Tết lực lượng chức năng đã tuần tra, kiểm soát đã phát hiện và lập biên bản 1.120 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 484 phương tiện. Các lỗi vi phạm chủ yếu là: nồng độ cồn, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, không có giấy phép lái xe và không đem theo giấy đăng ký xe.

Về hoạt động vận tải, nhờ chủ động triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, tích cực từ ngày 20 âm lịch đến ngày mồng 5 Tết nên không xảy ra tình trạng ùn ứ khách tại bến, không có tình trạng lái xe bỏ tuyến để vận chuyển khách theo hợp đồng và không tăng giá vé.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.