Multimedia Đọc Báo in

Kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân đạt thấp

11:27, 08/12/2016

Thanh tra tỉnh cho biết, trong năm 2016, tình hình đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh tăng cao, trong khi đó kết quả giải quyết còn đạt thấp, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp kéo dài.

 Cụ thể: các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp 5.291 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, với 3.363 vụ việc (khiếu nại 650 vụ; tố cáo 89 vụ; kiến nghị, phản ánh 2.624 vụ), trong đó có 15 đoàn đông người với 15 vụ việc; tăng 891 lượt người và 695 vụ việc so với cùng kỳ năm 2015. Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung nhiều nhất vẫn là lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, thực hiện chế độ chính sách, hành chính…

Qua công tác phân loại xử lý, có 2.399 đơn đủ điều kiện xem xét, gồm: 1.771 đơn kiến nghị, phản ánh đủ điều kiện đang tiến hành xử lý và 628 đơn khiếu nại, tố cáo (đã chuyển 167 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; trả lại 136 đơn; số thuộc thẩm quyền giải quyết là 325 đơn). Các cấp, ngành trong tỉnh đã giải quyết 171 đơn khiếu nại/171 vụ việc (trên tổng số 251 đơn khiếu nại/251 vụ việc), đạt 68% (giảm 2% so với năm 2015) và giải quyết tố cáo được 50 đơn (trên tổng số 74 đơn/ 74 vụ việc), đạt 68%.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.