Multimedia Đọc Báo in

Quy hoạch bố trí dân cư các xã biên giới Việt Nam – Campuchia

10:13, 19/10/2016

Vừa qua, Đoàn công tác của Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Phân viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) đã làm việc với Quân khu 5 về việc bố trí các điểm dân cư tập trung trong Quy hoạch bố trí dân cư các xã biên giới Việt Nam – Campuchia.

Hai bên thống nhất xây dựng đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và chỉ đầu tư xây dựng những điểm dân cư và dự án đã xác định được nguồn vốn, trong đó ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình, dự án cấp bách tại các xã có đầu tư xây dựng điểm dân cư mới.

Theo quy hoạch và biểu dự kiến bố trí dân cư, ở các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông thuộc Quân khu 5 sẽ có 112/205 điểm dân cư trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia của cả nước. Riêng Đắk Lắk có 9 điểm dân cư thuộc Dự án bố trí ổn định dân cư (2 điểm ở xã Ia R’vê, 4 điểm ở Ea Bung, huyện Ea Súp và 3 điểm ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Việt Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.