Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới

10:54, 07/07/2016
•Trong 5 năm qua, thực hiện chương trình xây dựng “Hũ gạo vì người nghèo”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Cư M’gar đã tiết kiệm 0,2 gram gạo/người/ngày tại các bếp ăn tập thể của cơ quan, khu dự bị động viên và trung đội dân quân cơ động ở các xã, thị trấn trong thời gian tập trung huấn luyện. Mô hình này đã góp được hàng trăm kg gạo hỗ trợ hộ nghèo. Thực hiện chủ trương “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, Ban CHQS huyện đã trao tặng hàng trăm suất quà; hỗ trợ giống ngô và phân bón; tặng bò giống và dê giống cho các hộ nghèo trị giá hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện Cư M’gar còn vận động các cán bộ, chiến sĩ quyên góp tặng 90 suất quà và 300 bộ quần áo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn xã Yang Mao (huyện Krông Bông)... Thực hiện phong trào “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới”, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Huyện Đoàn và xã Ea Tul bê tông hóa được 1 km đường giao thông.
 
•Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Buôn Đôn đã nhận đỡ đầu 3 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ ở buôn Tuk A, xã Ea Wer. Theo đó, Ban CHQS huyện đã sửa chữa nhà ở, mua tặng các cháu nhiều vật dụng; hằng tháng hỗ trợ các cháu 1 triệu đồng, 30 kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, đơn vị còn tặng các cháu 1 con bò trị giá 10 triệu đồng; hỗ trợ cây giống và giúp các cháu trồng trỉa hoa màu… Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện Buôn Đôn còn trích nguồn quỹ từ tăng gia sản xuất và từ “Hũ gạo vì người nghèo”, góp ngày công để xây dựng 1 nhà Tình nghĩa, 2 ngôi nhà Đại đoàn kết và 2 nhà Đồng đội tặng các hộ khó khăn. Hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong 5 năm qua, Ban CHQS huyện Buôn Đôn đã phối hợp thực hiện bê tông hóa 1,3 km đường giao thông nông thôn, tu sửa 11,3 km đường liên thôn, buôn; nạo vét hơn 3,7 km kênh mương nội đồng ở địa phương.
 
Ban CHQS huyện Cư Kuin đã vận động cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân, quân nhân dự bị đóng góp 33g gạo/người/ngày trong thời gian tham gia huấn luyện; qua đó thu được 2.700 kg gạo hỗ trợ người nghèo. Thực hiện phong trào “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới”, LLVT huyện Cư Kuin đã giúp dân dọn vệ sinh, nạo vét kênh mương chống hạn, sửa chữa đường liên thôn, buôn; phối hợp khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người…
 
Trung Dũng – Quốc An – Mỹ Hằng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.