Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Hạn hán và lốc xoáy gây thiệt hại 217,9 tỷ đồng

23:05, 03/07/2016

Phòng NN-PTNT huyện Ea Kar cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình hạn hán và lốc xoáy trên địa bàn huyện đã làm thiệt hại là 217,9 tỷ đồng.

Cụ thể, nắng hạn đã làm 100 ha lúa bị mất trắng và 553 ha bị giảm năng suất; 3.157 ha cà phê bị ảnh hưởng (trong đó có 357 ha mất trắng, 2.800 ha giảm năng suất); 550 ha hồ tiêu giảm năng suất… Tổng thiệt hại ước tính 213 tỷ đồng.

f
Lốc xoáy kèm mưa lớn đã làm hư hỏng công trình phụ của một hộ dân thôn 11, xã Ea Ô, huyện Ea Kar (Ảnh tư liệu)

Bên cạnh đó, từ khoảng tháng 4 đến nay, lốc xoáy kèm theo mưa lớn (xảy ra 3 đợt) tại các xã Ea Sar, Ea Týh, Ea Đar, Cư Huê, thị trấn Ea Knốp đã làm hư hỏng 22 căn nhà và 3 công trình phụ của các hộ dân; 17 trang trại và gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; tốc mái và hư hỏng tường rào 4 trường học (Trường Tiểu học Phan Bội Châu xã Ea Týh, Trường Mẫu giáo Hoa Cúc và Trường THCS Cao Bá Quát ở xã Ea Sar, Trường THCS Hùng Vương thị trấn Ea Knốp)... ước tổng thiệt hại là 4,9 tỷ đồng.

Hiện chính quyền địa phương và người dân đã kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai gây ra. UBND huyện đã triển khai hỗ trợ 4,93 tỷ đồng (Trung ương và tỉnh hỗ trợ 4,8 tỷ đồng, huyện hỗ trợ 130 triệu đồng) để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ 60 tấn gạo cứu đói giáp hạt cho nhân dân trên địa bàn 16 xã, thị trấn.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.