Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt doanh nghiệp năm 2016

17:43, 26/07/2016

Với mục tiêu “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, sáng 26-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Gặp mặt doanh nghiệp năm 2016.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và công đoàn ngành.

21
Các đại biểu tham dự gặp mặt doanh nghiệp

Theo báo cáo tại buổi gặp mặt, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 6.468  doanh nghiệp hoạt động. Nhìn chung, các doanh nghiệp trong tỉnh có quy mô vừa và nhỏ (chiếm hơn 98%), chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sơ chế nông sản; tổng giá trị sản phẩm năm 2015 của các doanh nghiệp ước đạt 18.635 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 30.000 lao động với mức lương bình quân khoảng 3 triệu đồng/người, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh những doanh nghiệp thực hiện đúng và đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người lao động thì hiện vẫn còn một số doanh nghiệp chưa chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Đến nay, toàn tỉnh có 245 doanh nghiệp đã thành lập tổ chức công đoàn với 8.390 đoàn viên, 9.160 công nhân lao động. Qua đó cho thấy công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp đạt tỷ lệ thấp so số doanh nghiệp đang hoạt động. Các công đoàn cơ sở đã phát huy vai trò đại diện cho tập thể người lao động thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, tham gia đối thoại định kỳ tại doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

21
Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thông tin một số quy định về BHXH, BHYT, BHTN. Đại diện một số doanh nghiệp đã phát biểu ý kiến về các vấn đề liên quan đến vai trò của tổ chức công đoàn và người lao động đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; bày tỏ boăn khoăn trước tình trạng một số lao động bỏ việc giữa chừng, gây khó khăn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…

 Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.