Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác quản lý phân bón

17:13, 20/05/2016
UBND tỉnh vừa có chỉ thị số 02/2016/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý phân bón trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, yêu cầu Sở NN-PTNT tiếp nhận công bố hợp quy về điều kiện sản xuất và chất lượng phân bón của các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu phân bón hữu cơ và phân bón khác; phối hợp với các đơn vị thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và xử lý các vi phạm; thẩm định nội dung và cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo hằng năm. Sở Công thương có trách nhiệm quản lý tương tự đối với phân bón vô cơ. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí để nâng cao hiệu quả công tác thanh, kiểm tra phân bón trên địa bàn. UBND các huyện, thị xã, thành phố kiện toàn bộ máy, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban chuyên môn nhằm thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về phân bón trên địa bàn.
 
Một cơ sở kinh doanh phân bón tại huyện Cư M'gar
Một cơ sở kinh doanh phân bón tại huyện Cư M'gar
Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phân bón phải bảo đảm các điều kiện pháp lý theo quy định của pháp luật, khi sản xuất phải được Cục Trồng trọt cấp giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ và phân bón khác, Cục Hóa chất cấp giấy phép sản xuất phân bón vô cơ; thực hiện công bố hợp quy, tiêu chuẩn chất lượng theo quy định hiện hành. Khi tổ chức hội thảo, hội nghị, quảng cáo phải tuân thủ quy định của pháp luật. 
 
Cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp với các sở, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về chất lượng phân bón cũng như thông tin kịp thời những trường hợp vi phạm để nhân dân được biết.
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.