Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn triển khai phần mềm kê khai và tiếp nhận hồ sơ đóng BHXH, BHYT, BHTN qua mạng Internet

17:39, 04/03/2016

Chiều 4-3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với VNPT Đắk Lắk tổ chức tập huấn triển khai phần mềm kê khai và tiếp nhận hồ sơ đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) qua mạng Internet.

Tham gia lớp tập huấn có đại diện của 120 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc BHXH tỉnh quản lý.

Tại lớp tập huấn, chuyên gia của VNPT đã giới thiệu đến đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử VNPT – BHXH với 5 nội dung chính: tổng quan về dịch vụ kê khai BHXH điện tử; giới thiệu về dịch vụ kê khai VNPT-BHXH; mô hình triển khai dịch vụ VNPT-BHXH; mô tả các thành phần dịch vụ VNPT-BHXH; giới thiệu phần mềm khai VNPT-BHXH.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Được biết, thực hiện Công văn số 1121/UBND-VHXH, ngày 12-2-2015 của UBND tỉnh và Quyết định số 528/QĐ-BHXH, ngày 14-4-2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN, kể từ ngày 15-11-2015 việc kê khai và nộp hồ sơ đóng BHXH, BHYT, BHTN điện tử được thực hiện qua Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam hoặc Cổng thông tin điện tử của VNPT Đắk Lắk. Đến thời điểm này, VNPT Đắk Lắk đã triển khai tập huấn và cài đặt dịch vụ cho hơn 2.000 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.