Multimedia Đọc Báo in

KHƠI DẬY SỨC MẠNH LÒNG YÊU NƯỚC

21:47, 29/04/2013

Ngày 30 tháng 4 lịch sử đã đi qua 38 năm, nhưng ký ức và niềm tự hào về chiến thắng hào hùng, oanh liệt đó vẫn và sẽ mãi mãi còn nguyên vẹn trong mỗi chúng ta.

Từ sau Đại thắng Mùa Xuân 1975, Đảng ta tiếp tục khơi dậy sức mạnh lòng yêu nước của toàn dân tộc, viết nên những trang sử hào hùng mới, từ những kỳ tích đầy ấn tượng trong nỗ lực khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng lại đất nước, đến những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp đổi mới.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Công cuộc đổi mới do Đảng ta chủ động khởi xướng và lãnh đạo, sau hơn 25 năm đang tạo nên vóc dáng thật đáng tự hào của nước Việt Nam mới. Đất nước ta đã thoát ra khỏi nhóm các nước nghèo trên thế giới. Thành tựu của sự nghiệp đổi mới đã làm ngời sáng thêm những phẩm chất, tinh hoa của Đảng trong lòng dân tộc. Những thành tựu ấy đang hiện hữu trong từng nếp nhà từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng tới vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa. Kinh tế ngày càng tăng trưởng, xã hội ngày càng trở nên năng động và có những biến đổi tốt đẹp hơn. Mong muốn của Bác Hồ: “Đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành, ốm đau được khám chữa bệnh…” đang trở thành hiện thực từ những thành tựu mà sự nghiệp đổi mới mang lại.

Những bài học kinh nghiệm quý báu được đúc rút qua cuộc kháng chiến vĩ đại là tài sản vô giá của dân tộc và trách nhiệm của chúng ta hôm nay là phải tiếp tục gìn giữ và phát huy vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN trong thời kỳ hội nhập. Trong lịch sử của dân tộc ta, những chiến công hiển hách, những thành công vẻ vang nhất luôn đạt được nhờ huy động sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc. Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp đổi mới cũng bắt nguồn từ việc khơi dậy sức mạnh lòng yêu nước. Mỗi người trong mỗi hoàn cảnh, nếu khơi dậy đúng đắn mạch nguồn dân tộc, những cách yêu nước phù hợp khác nhau sẽ được phát huy.

Tương lai đất nước phụ thuộc vào hành động yêu nước của mỗi người Việt Nam trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Trương Minh Thắng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.