Multimedia Đọc Báo in

Lũ lụt tiếp tục hoành hành tại Thái Lan

10:05, 16/10/2011
Ngày 15-10, Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết, có 297 người được xác nhận đã chết và hai người mất tích trong trận lũ lịch sử nhấn chìm đất nước này trong gần ba tháng qua.

8 người được xác nhận đã chết vào ngày 14-10 ở các tỉnh miền Trung Kamphaeng Phet, Nakhon Pathom và đông bắc của tỉnh Ubon Ratchathani.
Một nhà hàng chìm trong nước lũ tại Chiang Pak Yai, tỉnh Pathum Thani
Một nhà hàng bị ngập trong nước lũ tại Chiang Pak Yai, tỉnh Pathum Thani. Ảnh: Xinhua

Tỉnh phía Bắc Phichit vẫn có số người chết cao nhất với 45 người, tiếp theo là tỉnh Nakhon Sawan có 30 người chết do lũ lụt.

Lũ lụt nghiêm trọng cũng đã lan đến thủ đô Bangkok. Nước triều cường khiến các con sông tràn bờ, một số nhà cửa bị ngập trong nước.

Hiện đã có 61/ 77 tỉnh thành tại Thái Lan bị lũ lụt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khoảng 2,5 triệu hộ gia đình và 8,6 triệu người.

Cơ quan dự báo thời tiết của Thái Lan cho biết, mưa lớn sẽ tiếp tục tới tận cuối tháng, có nguy cơ gây thiệt hại nhiều hơn.

Hỗ trợ của cộng đồng quốc tế vẫn tiếp tục được gửi đến Thái Lan.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua, NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.