Multimedia Đọc Báo in

Giao tranh lại nổ ra ở Tripoli

21:33, 15/10/2011
Một phát ngôn viên quân đội của Hội đồng chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC) cho biết 15 người ủng hộ nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi đã bị bắt giữ sau một cuộc đấu súng với lực lượng NTC ở phía nam thủ đô Tripoli.

Đây là cuộc đụng độ đầu tiên trong hơn 50 ngày sau khi  NTC kiểm soát thủ đô Libya vào cuối tháng 8.

Vụ đụng độ xảy ra vào chiều 14-10, sau khi một số người trung thành với ông Gaddafi treo lá cờ của chế độ cũ trong khu phố Abu Salim.

Theo ông Anis al-Sharif, một phát ngôn viên của NTC tại Tripoli, tổng cộng 15 người ủng hộ ông Gaddafi đã bị bắt giữ sau khi sự việc xảy ra. Quân đội NTC đã được triển khai tại các khu phố Abu Salim để tìm kiếm người trung thành với Gaddafi. Các biện pháp an ninh nghiêm ngặt đã được áp dụng tại tất cả các lối ra vào Abu Salim và các khu vực lân cận.

Các trạm kiểm soát cũng đã được thiết lập tại các đường phố ở trung tâm thành phố Tripoli. Một số khu vực ở Tripoli đã bị mất nước sinh hoạt và người ta đang điều tra xem có sự liên quan đến vụ việc trên hay không.

Khu Abu Salim, nơi có nhà tù Abu Salim, là khu vực có tính biểu trưng cho những người ủng hộ Gaddafi. Tại đây, vào tháng 9, hơn 1.270 thi thể của các tù nhân đã được phát hiện bởi NTC. Đây có thể là những người đã bị giết bởi lực lượng của ông Gaddafi trong vụ thảm sát khét tiếng Abu Salim năm 1996 .

Trong khi đó, một nhân chứng cho biết, giao tranh cũng đã được nhìn thấy trong các khu vực al-Hadba ở tây nam Tripoli.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc