Multimedia Đọc Báo in

Người dân Ai Cập lại chuẩn bị biểu tình

08:46, 08/07/2011
Các lực lượng chính trị của Ai Cập đang chuẩn bị cuộc mít tinh ở quảng trường Tahrir của thủ đô Cairo để bày tỏ sự thất vọng về tốc độ cải cách trong nước.

Năm tháng sau khi sụp đổ của chế độ Hosni Mubarak, hầu hết các đảng phái chính trị không hài lòng với Hội đồng cầm quyền của lực lượng vũ trang (SCAF) và những cải cách mà chính phủ chuyển tiếp đang thực hiện.
Quảng trường Tahrir. Ảnh: AFP
Quảng trường Tahrir. Ảnh: AFP

Các tuyên bố trắng án của ba cựu bộ trưởng bị cáo buộc tham nhũng và những sĩ quan cảnh sát bị buộc tội bắn vào người biểu tình trong cuộc nổi dậy 18 ngày chống lại Mubarak đã gây ra sự phẫn nộ của thân nhân các nạn nhân.

Phản ứng trước thông tin trên, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mansour el-Essawy cho biết, cảnh sát sẽ được triển khai ở các huyện lân cận và sẽ chỉ can thiệp trong một tình trạng khẩn cấp tối đa.

Bộ Y tế Ai Cập cũng đang chuẩn bị cho sự kiện này vì sợ rằng cuộc biểu tình một lần nữa có thể trở thành bạo lực.

Tuần trước, hàng nghìn người tập trung tại quảng trường Tahrir, nơi cuộc nổi dậy bắt đầu vào ngày 25-1. Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán những người biểu tình khiến gần 600 người bị thương.

G.N
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.