Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong phong trào thể thao học đường

08:23, 24/04/2024

Là đơn vị có phong trào thể thao học đường phát triển, nhiều năm qua, Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột) luôn đạt thành tích cao tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng, giải thể thao các cấp.

Sau những giờ học trên lớp, đặc biệt vào cuối tuần, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn lại hào hứng tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao (TDTT) do trường tổ chức.

Em Nguyễn Minh Tuấn (học sinh lớp 10A8) chia sẻ, em có niềm yêu thích đặc biệt với môn bóng chuyền nên khi vừa vào lớp 10, em đã đăng ký tham gia CLB bóng chuyền của trường. Các thành viên trong CLB không chỉ tập luyện cùng nhau mà còn được nhà trường tạo điều kiện giao lưu với nhiều đơn vị trường bạn trên địa bàn tỉnh. Từ đó tạo môi trường để em rèn luyện, theo đuổi đam mê của bản thân, tạo động lực, tinh thần để học tập hiệu quả.

Theo thầy Lê Văn Tuấn, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Giáo dục thể chất - Giáo dục quốc phòng và an ninh của trường, thời gian qua, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên bộ môn xây dựng chương trình giảng dạy phù hợp; đồng thời hỗ trợ học sinh thành lập và đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ TDTT, tạo điều kiện cho học sinh sử dụng cơ sở vật chất của trường để tập luyện, vui chơi ngoài giờ. Nhà trường cũng phân công giáo viên có chuyên môn hướng dẫn để các em luyện tập hiệu quả.

Đội tuyển bóng chuyền nam Trường THPT Lê Quý Đôn tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVI năm 2024.

Hiện trường có 6 CLB thường xuyên sinh hoạt gồm: bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, bóng đá, bơi, aerobic, cầu lông; mỗi CLB thu hút từ 35 - 100 thành viên tham gia. Mặt khác, để phát triển phong trào TDTT, tạo không khí thi đua sôi nổi, hằng năm, vào các dịp lễ, kỷ niệm, nhà trường đều tổ chức các giải thể thao giao lưu giữa các khối, lớp, cũng như duy trì tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Thông qua đó, phát hiện, lựa chọn và rèn luyện, bồi dưỡng thêm cho các em có năng khiếu, kỹ năng nổi trội về thể thao để tham gia các giải thi đấu, Hội khỏe Phù Đổng các cấp.

Em Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (lớp 10A8) bộc bạch, thông qua hình thức sinh hoạt CLB giúp các em rèn luyện sức khỏe, tinh thần thoải mái để học tập tốt hơn. Sau những giờ học trên trường, em tham gia CLB aerobic, tập luyện bộ môn này giúp em và các bạn đoàn kết, gắn bó hơn. Đặc biệt, vừa qua, lần đầu tiên em được lựa chọn tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh ở nội dung aerobic, đội aerobic của trường đã giành được Huy chương Vàng. Gặt hái thành công ở một sân chơi lớn đã giúp em học hỏi được nhiều điều, tiếp thêm động lực để bản thân rèn luyện, phấn đấu.

Với sự nỗ lực, đoàn kết của thầy và trò, Trường THPT Lê Quý Đôn đã gặt hái nhiều thành tích cao tại các giải thi đấu TDTT do các cấp, ngành tổ chức. Điển hình như tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVI năm 2024, Trường THPT Lê Quý Đôn tham gia tất cả 18 nội dung thi đấu, với gần 200 vận động viên. Kết quả mang về  7 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 21 Huy chương Đồng và giành giải Nhất toàn đoàn khối THPT. Hay tại giải bóng đá GenZ Poly Cup 2024 do Thành Đoàn Buôn Ma Thuột phối hợp cùng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua, Trường THPT Lê Quý Đôn đã xuất sắc giành ngôi vô địch.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc