Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THPT cấp tỉnh

19:30, 03/04/2024

Chiều 3/4, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Sở GD-ĐT đã tổ chức Bế mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi Trung  học phổ thông (THPT) cấp tỉnh năm học 2023 - 2024.

Hội thi diễn ra từ ngày 29/3 đến ngày 3/4, với sự tham gia của 181 giáo viên đến từ 53 trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn tỉnh.

Các giáo viên tham gia hai phần thi gồm: trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc; thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục.

h
Giáo viên tham gia trình bày biện pháp góp phần nâng cao công tác chủ nhiệm lớp.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các giáo viên đã thực hiện tốt các yêu cầu, quy định của Hội thi. Báo cáo giải pháp được chuẩn bị chu đáo, có tính khoa học cao, gắn với công việc đang làm. Các tiết dạy đã triển khai dạy học chủ động, linh hoạt, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số giáo viên ít kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm, thiếu bình tĩnh, tự tin trong thuyết trình. Một số báo cáo đề xuất quá nhiều biện pháp, chưa xác định rõ biện pháp trọng tâm. Về tiết dạy, còn một số giáo viên chưa xác định rõ mục tiêu và tổ chức hoạt động giáo dục theo tiến trình, thiết kế hoạt động thiếu sáng tạo, giải quyết chưa tốt các tình huống sư phạm…

h
Ban tổ chức trao Giấy khen cho các giáo viên đạt giải Nhất tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi” cho 172 giáo viên. Đồng thời trao 33 giải cho các giáo viên có thành tích xuất sắc gồm: 6 giải Nhất, 10 giải Nhì, 17 giải Ba.

Trong đó, Giải Nhất thuộc về các giáo viên: Ngô Văn Dũng (Trường THCS và THPT Đông Du),  Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Trường THPT Dân tộc nội trú N’Trang Lơng), Hồ Thị Phương Linh (Trường THPT Lê Quý Đôn), Lê Thị Như Quỳnh (TPHT Ea H’leo), Nguyễn Thị Hoa (THPT Việt Đức), Hồ Thị Hoa Lài (THPT Y Jút).

h
Ban tổ chức trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại hội thi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 6 giải tập thể cho các đơn vị có thành tích xuất sắc. Trong đó giải Nhất thuộc về Trường THPT Việt Đức.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc