Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết thực hiện quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và Cục Thuế tỉnh

08:39, 01/03/2024

Chiều ngày 29/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp giai đoạn 2018 – 2023 và ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2024 - 2028.

Theo đánh giá tại Hội nghị, thực hiện trách nhiệm của mỗi bên, trong 5 năm qua Cục Thuế tỉnh và LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thành phố, các công đoàn ngành và Chi cục thuế các huyện, thành phố đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế, pháp luật về công đoàn, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế và nộp kinh phí công đoàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong 5 năm, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã phối hợp tổ chức 6.850 cuộc tuyên truyền, tập huấn, với 35.950 lượt công nhân viên chức lao động tham gia; tổ chức 42 hội nghị đối thoại, tuyên truyền về Luật BHXH, Luật BHYT, Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn cho gần 8.000 công nhân viên chức lao động tham gia…

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Cục Thuế tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hằng năm, Cục Thuế tỉnh đã cung cấp cho LĐLĐ tỉnh danh sách các đơn vị và số lao động Cục Thuế quản lý, kế hoạch kiểm tra thuế thu nhập cá nhân tại trụ sở người nộp thuế, cung cấp mã số thuế đối với tổ chức trả thu nhập để sử dụng trong quản lý đơn vị trích nộp kinh phí công đoàn; thông tin về tình hình thời gian tạm nghỉ kinh doanh, thời gian ngừng hoạt động, ngày đóng mã số thuế để cơ quan LĐLĐ kiểm tra, giám sát và nắm bắt biến động tăng, giảm lao động của các đơn vị, phục vụ công tác quản lý thu kinh phí công đoàn...

LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thu kinh phí công đoàn giai đoạn 2018 – 2023.

Trong giai đoạn năm 2018 – 2023, Ngành Thuế đã thanh tra, kiểm tra 4.147 đơn vị, phát hiện nợ kinh phí công đoàn số tiền hơn 29 tỷ đồng. Sau khi có kết luận, kiểm tra đã cung cấp cho LĐLĐ tỉnh và các đơn vị trực thuộc vi phạm trích nộp kinh phí công đoàn để có biện pháp đôn đốc, yêu cầu các đơn vị nộp kinh phí công đoàn theo đúng quy định của Pháp luật.

Hội nghị đã thảo luận và thống nhất ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa LĐLĐ tỉnh và Cục Thuế tỉnh giai đoạn 2024 - 2028. Trong đó, hai bên tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong công nhân, viên chức, người lao động và cán bộ công đoàn; phối hợp cung cấp, trao đổi kịp thời thông tin về đối tượng phải đóng kinh phí công đoàn; kiểm tra và tranh tra đóng kinh phí công đoàn.

LĐLĐ tỉnh và Cục Thuế tỉnh ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2024 - 2028.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thu kinh phí công đoàn giai đoạn 2018 – 2023.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc