Multimedia Đọc Báo in

Hơn 400 học sinh, sinh viên được hướng nghiệp, kết nối cơ hội việc làm

18:08, 31/03/2024

Sáng 31/3, tại Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột và Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico tổ chức chương trình “Giao lưu văn hóa Việt – Đức, trang bị kỹ năng hội nhập – Hướng nghiệp, kết nối cơ hội việc làm cho sinh viên”.

Chương trình thu hút hơn 400 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, đại học trên địa bàn tỉnh tham gia.

Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia chương trình.
Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia chương trình.

Tại chương trình, các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về phương pháp lựa chọn ngành nghề, cơ hội về việc làm hấp dẫn tại một số quốc gia có nền kinh tế, y tế hàng đầu thế giới cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh hiện nay.

Bên cạnh đó, các bạn học sinh, sinh viên còn được tham gia buổi giao lưu, tìm hiểu về nước Đức, qua đó, giúp các em hiểu hơn về văn hoá, các nội dung liên quan đến công việc, văn hoá làm việc tại các doanh nghiệp Đức.

Chương trình nhằm trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Đức và Việt Nam; thông qua đó quảng bá hình ảnh nước Đức đến với người Việt Nam nói chung và học sinh, sinh viên trong tỉnh nói riêng. Đồng thời, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, giúp các bạn có thể tìm thấy được chuyên môn và ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và nhu cầu của thị trường việc làm tại Đức.

Giao
Các khách mời giao lưu, chia sẻ về văn hóa, kỹ năng hội nhập và cơ hội việc làm tại Đức.

Được biết, từ năm 2015 đến nay, Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico đã đào tạo và hỗ trợ tư vấn cho hơn 2.000 học sinh xuất cảnh; đào tạo ngoại ngữ cho hơn 3.000 học viên đến từ khắp các tỉnh Tây Nguyên. Hiện nay, Tanico có những chương trình du học tại các nước như Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc