Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo huyện Krông Ana thăm, động viên các tân binh có hoàn cảnh khó khăn

18:35, 22/02/2024

Ngày 22/2, đồng chí Nguyễn Thanh Vũ - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Krông Ana đến đến thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) trên địa bàn.

Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo văn phòng HĐND – UBND huyện, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện.

Chủ tịch UBND huyện Kr ông Ana Nguyễn Thanh Vũ
Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ cùng các thành viên trong Đoàn thăm hỏi, động viên tân binh Y Lul Ayun.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình các thanh niên Nguyễn Chí Thanh (thôn 2, xã Quảng Điền); Y Lul Ayun (buôn Kmăl, xã Dur Kmăl). Đây là hai thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Tại các nơi đến, Chủ tịch UBND huyện biểu dương các gia đình đã động viên con em tình nguyện nhập ngũ, tiếp nối truyền thống của cha anh, phát huy sức trẻ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với Tổ quốc; đồng thời đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình thanh niên nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các thanh niên phấn khởi, yên tâm khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tặng quà tân binh Nguyễn Chí Thanh.
Tặng quà động viên tân binh Nguyễn Chí Thanh.

Được biết, năm 2024 huyện Krông Ana được giao chỉ tiêu giao quân là 162 thanh niên, trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự 132 thanh niên và công an 30 thanh niên. Đến nay, huyện đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức tốt việc khám sức khoẻ NVQS, xét duyệt tiêu chuẩn chính trị đạo đức công dân nhập ngũ, thực hiện thâm nhập "2 gặp, 4 biết". Đồng thời phối hợp cũng các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên các tân binh và gia đình tân binh trước ngày nhập ngũ.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc