Multimedia Đọc Báo in

Đầm ấm Tết sum vầy - Xuân chia sẻ

08:27, 02/02/2024

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang tập trung nguồn lực trao những suất quà, nhà mái ấm, vé xe, tiền mặt... tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo động lực và niềm vui khi Tết đến, xuân về.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, các cấp công đoàn lại tập trung tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” để chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao quà tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Trong không khí rộn ràng của ngày Tết cận kề, được nhận phần quà từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trao tặng tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, anh Trương Thanh Việt, đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk phấn khởi nói: “Tết năm nay, tôi và gia đình rất vui khi được nhận phần quà hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh trao tặng. Với tôi, số quà và tiền nhận được dù không nhiều nhưng đó là niềm động viên và cũng là động lực để gia đình tôi đón một cái Tết vui tươi cũng như tiếp tục gắn bó với tổ chức công đoàn”. Xuân năm nay, với anh Việt, niềm hạnh phúc còn nhân lên nhiều lần khi anh tham dự rút thăm trúng thưởng tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” đã may mắn trở thành chủ nhân của phần thưởng là chiếc tủ lạnh có giá trị trên 6 triệu đồng.

Được nhận phần quà gồm bánh kẹo và cả tiền mặt khiến chị Lang Thị Nguyền (công nhân CĐCS Công ty TNHH May mặc Able Joy Đắk Lắk) rất xúc động. Dù mới vào làm công nhân tại Công ty chỉ tròn một năm nhưng dịp Tết đến, xuân về, chị và các công nhân lao động trong đơn vị vẫn nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty và tổ chức công đoàn.

“Dù mới thành lập và đi vào hoạt động được một năm, nhưng việc chăm lo cho người lao động trong dịp lễ, Tết luôn được Công ty và tổ chức công đoàn quan tâm. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, CĐCS Công ty đã trao tặng 870 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho tất cả đoàn viên công đoàn; phía lãnh đạo Công ty cũng dành tặng những phần quà cho công nhân ưu tú, thưởng Tết nửa tháng lương cơ bản cho công nhân lao động”, chị Nguyễn Thị Kiều, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH May mặc Able Joy Đắk Lắk cho biết.

Anh Trương Thanh Việt (bìa trái) vui mừng khi được nhận phần quà là chiếc tủ lạnh từ chương trình rút thăm trúng thưởng.
 

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ nguồn vận động, LĐLĐ tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã triển khai công tác chăm lo cho hơn 8.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cũng được LĐLĐ các huyện quan tâm triển khai thực hiện. LĐLĐ huyện Ea Kar đã triển khai chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP - Cụm công nghiệp xã Ea Đar (huyện Ea Kar) và trao tặng 385 suất quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 192 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh. LĐLĐ huyện Krông Bông đã trao hơn 300 suất quà cho đoàn viên, người lao động, hỗ trợ kinh phí xây dựng hai nhà Mái ấm công đoàn cho hai đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 240 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều nhà Mái ấm công đoàn được bàn giao kịp thời cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp cận Tết đã mang đến niềm vui an cư lạc nghiệp cho đoàn viên. Chị H’Ngát Ông (đoàn viên CĐCS Trường Mầm non Vành Khuyên, xã Buôn Triết, huyện Lắk) là một trong nhiều đoàn viên được bàn giao nhà ngay trước Tết Nguyên đán 2024. Theo chia sẻ của chị H’Ngát Ông, do cuộc sống khó khăn, hai con đang trong độ tuổi đi học nên nhiều năm nay chị chưa có điều kiện để xây dựng ngôi nhà khang trang. Năm 2023, chị được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà Mái ấm công đoàn. Tết năm nay hạnh phúc càng ngập tràn bởi gia đình chị sẽ được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Lý, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chung tay, đồng hành hỗ trợ tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn và người sử dụng lao động đã tặng hơn 1.000 tấm vé nghĩa tình với hơn 50 chuyến xe đưa công nhân lao động về quê ăn Tết. Đối tượng được tặng vé là người lao động ngoại tỉnh, có hoàn cảnh khó khăn đã nhiều năm không được về quê ăn Tết với gia đình.

Các hoạt động chăm lo cho người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết cũng được các cấp công đoàn quan tâm đặc biệt với nhiều hình thức như: Hoạt động văn nghệ mừng xuân, đón giao thừa, hái hoa dân chủ, thi gói bánh chưng, rút thăm trúng thưởng, tổ chức cho người lao động tham gia các giải thể thao mừng xuân… thu hút hơn 1.000 đoàn viên, người lao động tham gia với kinh phí trên 2 tỷ đồng.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc