Multimedia Đọc Báo in

Những công trình từ nguyện vọng, kiến nghị của cử tri

08:14, 04/01/2024

Lắng nghe, giải quyết ý kiến, nguyện vọng của cử tri luôn được HĐND các cấp cùng chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện, góp phần giải quyết nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở.

Con đường thỏa ước mong

Liên tiếp nhiều cuộc tiếp xúc cử tri (TXCT) cấp huyện, tỉnh, người dân và cử tri xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin) kiến nghị Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng, mở rộng tuyến đường nối từ Quốc lộ 27 đi liên xã Ea Bhốk - Ea Ning (đoạn ngã ba cây Gòn đi Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé). Theo phản ánh, tuyến đường này xây dựng cách đây gần 40 năm, đã hư hỏng nghiêm trọng. Vì vậy nhân dân mong muốn sớm nâng cấp tuyến đường để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, sinh hoạt. Sau khi tiếp nhận kiến nghị của cử tri, chính quyền huyện Cư Kuin đã xem xét, khảo sát thực hiện dự án đường liên xã Ea Bhốk - Ea Ning. Tháng 10/2023, công trình chính thức khởi công với chiều dài 2 km, tổng vốn đầu tư 14,5 tỷ đồng.

Đường liên xã Ea Bhốk - Ea Ning được sửa chữa, nâng cấp sau kiến nghị của cử tri.

Chị Nguyễn Thị Kim Chi (ở thôn 4, xã Ea Bhốk) cho hay: “Khoảng 3 năm trở lại đây, con đường này xuống cấp nghiêm trọng. Mùa mưa thì lầy lội, ổ trâu, ổ voi nằm dọc ngang trên đường; còn mùa khô thì bụi từng lớp dày. Đây là con đường mà chúng tôi mong đợi đầu tư suốt nhiều năm qua. Tuyến đường được thi công ai cũng vui mừng, phấn khởi”.

Đường liên xã Ea Bhốk - Ea Ning là tuyến đường huyết mạch nối các xã Ea Bhốk, Ea Ning, Cư Êwi và Ea Hu. Lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường rất lớn. Do đó, khi tuyến đường hoàn thành sẽ giúp bà con đi lại, vận chuyển nông sản dễ dàng. Đặc biệt, tuyến đường được nối đến chợ Việt Đức 4 (xã Ea Ning) và chợ An Bình (xã Ea Hu) nên việc giao thương, buôn bán sẽ thuận lợi hơn.

 

“Nhiều kiến nghị, mong muốn của cử tri được giải quyết kịp thời cho thấy cấp ủy, chính quyền địa phương luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân để xem xét, ban hành các chính sách phù hợp” – Lê Sỹ Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cư Kuin.

Ông Phạm Văn Khoa, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bhốk cho biết, để phát huy quyền làm chủ của nhân dân, địa phương đã thành lập Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng. Các thành viên trong Ban có tinh thần trách nhiệm cao, thường xuyên có mặt tại công trình để giám sát nguyên vật liệu, tiến độ, chất lượng xây dựng... Qua đó chống lãng phí, thất thoát trong quá trình thi công.

Ngôi trường "chắp cánh" ước mơ

Tham gia hầu hết các cuộc TXCT tại địa phương, ông Trương Văn Toàn - cử tri xã Bình Hòa (huyện Krông Ana) rất vui vì đa số ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được các cơ quan chức năng lắng nghe, quan tâm giải quyết.

Minh chứng rõ nhất là sau những đề đạt, kiến nghị của cử tri về việc đầu tư kinh phí sữa chữa, xây dựng mới phòng học, sân trường, nhà vệ sinh, bổ sung thiết bị dạy học cho các trường học trên địa bàn xã. Năm 2023, UBND huyện đã bố trí vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng xây dựng 8 phòng học (2 tầng), nhà hiệu bộ, tường rào cho Trường THCS Lê Văn Tám. Công trình vừa đưa vào sử dụng trước thềm năm mới 2024, đem đến niềm vui cho giáo viên, học sinh và niềm tin cho nhân dân.

Trường THCS Lê Văn Tám, xã Bình Hòa (huyện Krông Ana) được xây dựng khang trang.

Thầy Nguyễn Văn Quý, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám cho hay, trước đây các em học sinh phải học ở những căn phòng chật hẹp, xuống cấp. Mùa khô nóng hầm hập; mùa mưa nước dột, bốc mùi ẩm mốc. Ước mơ về một ngôi trường khang trang, sạch đẹp của thầy trò và người dân xã Bình Hòa bao năm qua giờ đã thành hiện thực. Cơ sở vật chất trường, lớp khang trang cùng với việc duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục là động lực để Trường THCS Lê Văn Tám phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm 2024.

Công trình đường liên xã Ea Bhốk - Ea Ning, công trình 8 phòng học (2 tầng), nhà hiệu bộ, tường rào của Trường THCS Lê Văn Tám chỉ là hai trong số rất nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được chính quyền, HĐND các cấp giải quyết kịp thời. Phần lớn ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được HĐND các cấp quan tâm, đưa ra bàn bạc, chỉ đạo giải quyết, đáp ứng được mong mỏi, nguyện vọng của cử tri. Qua đó mang lại niềm tin, sự phấn khởi trong nhân dân.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc