Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Xây dựng 24 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

14:18, 21/11/2023

Trong dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vừa qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Pắc đã tổ chức khởi công 24 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc, 24 căn nhà Đại đoàn kết có giá trị xây dựng hơn 2,4 tỷ đồng. Trong đó có 1,2 tỷ đồng do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thông qua Quỹ Vì người nghèo của các xã, thị trấn; số tiền còn lại do gia đình hộ nghèo cùng người thân, dòng họ đóng góp.

Các đại biểu cùng tham gia đặt móng khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo buôn Tà Rầu (xã Ea Hiu).
Các đại biểu cùng tham gia đặt móng khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo buôn Tà Rầu (xã Ea Hiu).

Ngoài ra, trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các thôn, buôn, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị còn phối hợp tặng 1.245 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng trị giá hơn 750 triệu đồng; hỗ trợ 19 địa chỉ nhân đạo với số tiền 390.000 đồng/hộ/tháng; hỗ trợ sửa chữa 4 căn nhà và xây dựng 9 công trình phụ cho hộ khó khăn với tổng trị giá hơn 145 triệu đồng.

Các đơn vị kết nghĩa cũng tặng 2 hộ nghèo tại xã Ea Hiu 2 chiếc xe máy trị giá 7 triệu đồng/chiếc để các gia đình có phương tiện làm việc ổn định, từng bước thoát nghèo.

Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc trao 10 triệu đồng cho buôn Tà Rầu (xã Ea Hiu) để mua xe máy cho hộ nghèo và  hỗ trợ địa chỉ nhân đạo.
Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc trao 10 triệu đồng để mua xe máy cho hộ nghèo và hỗ trợ hàng tháng cho địa chỉ nhân đạo tại buôn Tà Rầu (xã Ea Hiu).

Hòa cùng không khí của ngày hội, hầu hết các khu dân cư trên địa bàn đều tổ chức phát động vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng cây bảo vệ môi trường. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc tại địa phương như: biểu diễn cồng chiêng, hát then, hát sli, giao lưu bóng chuyền, tổ chức trò chơi dân gian… Hoạt động “Bữa cơm đại đoàn kết” cũng được tổ chức ấm cúng, thân mật với sự tham gia của đông đảo người dân tại khu dân cư.

Ở cấp huyện, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức phát động Quỹ Vì người nghèo năm 2023. Đến nay, đã có 53 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo tham gia ủng hộ với tổng số tiền 400 triệu đồng.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc