Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học “Phát triển năng lực giáo viên trong bối cảnh chuyển đổi số”

14:30, 24/11/2023

Sáng 24/11, tại Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp cùng Trường Đại học Đà Lạt, Viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Phát triển năng lực giáo viên trong bối cảnh chuyển đổi số”.

Tham dự hội thảo có gần 200 đại biểu là các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên đến từ viện nghiên cứu, các cơ sở giáo dục trên toàn quốc và sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

h
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo “Phát triển năng lực giáo viên trong bối cảnh chuyển đổi số” nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia nghiên cứu, giáo viên trên toàn quốc, đã có hơn 60 bài báo cáo toàn văn đề cập nhiều vấn đề liên quan đến chủ đề này được gửi đến hội thảo.

h

PGS.TS. Lê Đức Niêm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận về phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018; ứng dụng chat GPT trong soạn kế hoạch bài dạy STEM qua kinh nghiệm triển khai thực tế của KDI Education.

h
PGS.TS. Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Đồng Tháp trình bày báo cáo tham luận tại hội thảo.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tiến hành thảo luận về những vấn đề chung về chuyển đổi số trong giáo dục; phát triển năng lực nhà giáo trong bối cảnh chuyển đổi số. Các báo cáo liên quan được trình bày đề cập đến một số nội dung chính như: vai trò chuyển đổi số trong giáo dục nhìn từ thực tiễn giáo dục vùng Tây Nguyên; ứng dụng Padlet trong lớp học kỹ năng nói tiếng Anh; điều kiện phát triển năng lực giáo viên trong bối cảnh chuyển đổi số; nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của giáo viên Trung học phổ thông trong bối cảnh chuyển đổi số; xây dựng văn hóa nhà trường gắn với phát triển năng lực giáo viên trong bối cảnh chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay…

h
Đại biểu nêu ý kiến trao đổi tại hội thảo.

Hội thảo nhằm đề xuất các giải pháp phát triển năng lực giáo viên trong bối cảnh chuyển đổi số; là diễn đàn để các nhà nghiên cứu,  giảng viên, giáo viên trên toàn quốc có dịp chia sẻ thông tin, kết quả nghiên cứu, ứng dụng của mình trong lĩnh vực giáo dục học cũng như đưa ra kiến nghị, đề xuất về mô hình và giải pháp đổi mới đào tạo giáo viên trong bối cảnh chuyển đổi số.

Dịp này, Trung tâm Anh ngữ English Guide Đắk Lắk phối hợp cùng Khoa Sư phạm (Trường Đại học Tây Nguyên) trao 25 suất học bổng tiếng Anh cho các giảng viên trẻ, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên và học sinh Trường THPT Thực hành Cao Nguyên.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc