Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Gặp mặt, cảm hoá, giáo dục những người lầm lỗi

16:29, 26/10/2023

UBND phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt, cảm hóa, giáo dục những người lầm lỗi.

Thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền địa phương cùng với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phường Thành Nhất đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 24/9/2021 của Ban thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 11/10/2021 của UBND TP. Buôn Ma Thuột về xây dựng, thực hiện mô hình “Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức doanh nghiệp tham gia quản lý giáo dục, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Đại diện hộ dân nêu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện hộ dân nêu ý kiến tại hội nghị.

Theo đó, UBND phường Thành Nhất đã chủ động xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện công tác phòng ngừa và đấu tranh không để tái hình thành các điểm, tụ điểm ma túy và gặp gỡ, giáo dục, cảm hóa người mắc tệ nạn xã hội tại liên gia 16, tổ dân phố 2, phường Thành Nhất.  

Tại hội nghị, cấp uỷ, chính quyền địa phương, lực lượng công an đã tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân phòng, chống tệ nạn ma túy, không nghe kẻ xấu xúi dục, tiếp tay hoặc tham gia hoạt động mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy. Nâng cao nhận thức cho mỗi người dân trong việc tham gia tố giác tội phạm, trang bị kỹ năng biết cách tự phòng ngừa bảo vệ chính bản thân, gia đình.

Qua 5 lượt ý kiến của các hộ dân, UBND phường đã giải đáp, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho 3 hộ gia đình có địa điểm kinh doanh buôn bán; xem xét, hỗ trợ cho 3 trẻ em được đi học; hướng dẫn 2 trường hợp thực hiện thủ tục để được hưởng chế độ chính sách xã hội.

UNBD phường Thành Nhất cũng đã thành lập 3 tổ công tác thường xuyên gặp gỡ những người lầm lỗi nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có biện pháp hỗ trợ giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, lực lượng Công an phường đã đã phối hợp các đơn vị liên quan đã tiến hành rà soát, đề xuất người dân đủ điều kiện có nhu cầu được hỗ trợ vay vốn theo quy định tại Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyên Hà


Ý kiến bạn đọc