Multimedia Đọc Báo in

Tổng công ty Thái Bình: Cung ứng thuốc bảo vệ thực vật gắn với quyền lợi người tiêu dùng

17:11, 12/11/2023

Ngay sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về kiểm dịch thực vật đối với trái sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc, trái sầu riêng đã lên ngôi và được mệnh danh “trái cây vua”. Xuất khẩu chính ngạch sầu riêng sang Trung Quốc đã mở ra một cơ hội rất lớn cho ngành nông nghiệp và người trồng hiện nay. Song, đây cũng là thách thức trước nỗi lo cung - cầu, mở rộng diện tích ồ ạt…

Tổng công ty Thái Bình (văn phòng đại diện tại 239 Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được thành lập vào năm 2013 với hơn 300 thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và đặc biệt tập trung vào bán lẻ các sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp, bao gồm các sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật được sản xuất và nhập khẩu chất lượng cao.

 

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Tổng Công ty Thái Bình đã có hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc và một đội ngũ nhân viên đam mê, hiểu biết sâu về lĩnh vực nông nghiệp, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

Với vai trò là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và phân bón lớn nhất khu vực miền Nam, Tổng công ty Thái Bình nhìn nhận: Sầu riêng đang là câu chuyện kinh doanh của cả người trồng –  thương lái - ngành chức năng, cần có sự phối hợp từ 3 phía để không những đảm bảo về mặt số lượng mà còn cam kết về mặt chất lượng của sầu riêng khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Từ câu chuyện có giá và phát triển của sầu riêng, có thể thấy được những cơ hội và thách thức cho ngành nông nghiệp Việt. Không chỉ là sức ép của thị trường nước ngoài mà còn là sức ép của thị trường trong nước. Để đảm bảo được việc xuất khẩu trở nên thuận lợi, bên cạnh chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước thì việc chăm sóc sầu riêng đúng kỹ thuật cũng vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo được chất lượng sầu riêng xuất khẩu một cách tốt nhất từ chất lượng cho đến mẫu mã.

 

Tổng công ty Thái Bình là đơn vị có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng về kỹ thuật trồng cây sầu riêng. Những chuyên gia về dinh dưỡng cây trồng của đơn vị luôn cân đối về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, dinh dưỡng cây trồng và cân đối phù hợp với từng giai đoạn của sầu riêng sao cho chất lượng trái luôn đảm bảo trong trạng thái ổn định, cũng như mẫu mã đẹp và bắt mắt. Làm sầu riêng theo kỹ thuật của Tổng công ty Thái Bình tuy chi phí thấp nhưng cần phải đảm bảo các yếu tố đặc biệt là yếu tố xử lý kịp thời gian, sử dụng phân bón đúng lúc, đúng loại và đúng hàm lượng. Và khi làm đúng kỹ thuật, sầu riêng sẽ có gai xanh, đủ hộc, trái tròn, cơm vàng và không bị dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Mọi chi tiết liên hệ:

Tổng công ty Thái Bình, 239 Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk TỔNG CÔNG TY THÁI BÌNH

Hotline: 1900 9187

Email: tongcongtythaibinh@gmail.com

 


Ý kiến bạn đọc