Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Buôn Hồ

17:54, 23/04/2024

Chiều 23/4, Tổ đại biểu số 1 Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại UBND phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ).

Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu: Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Thị Xuân, Thiếu tướng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 130 cử tri đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

a
Đại biểu và cử tri tham dự hội nghị

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Lưu Văn Đức đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cụ thể, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và quyết định các vấn đề quan trọng khác... Đồng thời, thông báo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay.

a
Đại biểu Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thông tin dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri các xã, phường thị xã Buôn Hồ đã phấn khởi, đồng tình trước kết quả của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua. Đồng thời, nêu các ý kiến về các vấn đề: Quản lý việc sử dụng pháo; một số con đường tại các xã, phường trên địa bàn thị xã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và việc đi lại, giao lưu hàng hóa của người dân; việc ban hành thông tin, văn bản của một số đơn vị, ban, ngành còn chậm; việc triển khai xây dựng chương trình nông thôn mới còn chậm, cần đi vào thực chất.

a
Cử tri phường Đoàn Kết nêu kiến nghị

Bên cạnh đó, cử tri nêu kiến nghị cần tạo điều kiện thuận lợi trong quy trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất để người dân sớm ổn định cuộc sống; quản lý chặt chẽ chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để người dân yên tâm sử dụng trong sản xuất; sau khi sáp nhập thôn, buôn việc thay đổi thông tin cư trú, giấy tờ của công dân thực hiện như thế nào; chế độ, chính sách cho cán bộ thôn, buôn nghỉ việc sau khi sáp nhập...

Ngoài ra, cử tri phường Đoàn Kết đề nghị cơ quan chức năng quan tâm tạo điều kiện cho người dân khi đi thăm, viếng mộ liệt sĩ ở các tỉnh bởi quy trình xác nhận thông tin để được đi thăm hiện nay còn rườm rà, mất thời gian; có chính sách hỗ trợ các gia đình đi tìm mộ, hài cốt liệt sĩ.

Cử tri xã Ea Drông đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng sớm đầu tư kinh phí xây dựng hệ thống thủy lợi đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho cây trồng của người dân; tu bổ, nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn xã; quan tâm kêu gọi đầu tư vào chế biến nông sản ở các địa phương để tránh tình trạng được mùa mất giá...

a
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tiếp thu và trả lời một số kiến nghị của cử tri.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr đã cảm ơn các ý kiến tâm huyết, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của cử tri. Với một số nội dung cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền của địa phương và các sở, ngành, đồng chí đã đề nghị đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan tiếp thu và giải trình, làm rõ tại hội nghị.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu và trình trong kỳ họp Quốc hội tới để kịp thời đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương tập trung các giải pháp triển khai, giới thiệu các mô hình hay đến người dân để nhân rộng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.