Multimedia Đọc Báo in

Giải Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024: Hà Nội và Quân đội khẳng định vị thế trên sàn đấu

08:10, 19/04/2024

Giải Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024 tiếp tục chứng kiến đẳng cấp của hai “cái nôi” đào tạo vận động viên boxing chất lượng nhất cả nước là nữ Hà Nội và nam Quân đội. Trong các trận chung kết, lứa tuổi chính 19 – 40 tuổi, các tay đấm của hai đơn vị này góp mặt ở nhiều hạng cân, bước lên bục cao nhất nhận giải, khẳng định vị thế trên sàn đấu.

Lần đầu tiên các trận chung kết được tổ chức ở Ring đài bố trí tại Quảng trường 10/3 nhằm phục vụ khán giả, đưa môn boxing đến gần hơn với người hâm mộ, cũng như góp phần  tạo hưng phấn cho các võ sĩ trong lúc thượng đài, thi đấu. Hàng nghìn khán giả TP. Buôn Ma Thuột có mặt, cổ vũ động viên các võ sĩ trong đêm cuối cùng diễn ra các trận thi đấu đã không khỏi trầm trồ, thán phục khi điểm qua danh sách những vận động viên nữ góp mặt ở trận đấu cuối cùng thì Hà Nội có đến 12 võ sĩ trong tổng số 13 hạng cân.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Tâm (trái) của Hà Nội tung cú đánh về phía đối thủ.

Những cái tên "làm mưa làm gió", tạo dựng thương hiệu, đẳng cấp trên đấu trường quốc tế, khu vực và trong nước đều có mặt như: Nguyễn Thị Tâm, chủ nhân của tấm Huy chương Vàng (HCV) Giải Boxing nữ vô địch châu Á 2017, Huy chương Đồng ASIAD 2018 cùng vô số danh hiệu trong nước; hay như Hà Thị Linh, tay đấm lập kỷ lục khi đoạt 2 tấm HCV SEA Games, mỗi tấm cách nhau đúng 10 năm; hoặc Lưu Diễm Quỳnh, võ sĩ vừa đoạt tấm Huy chương Đồng tại ASIAD 19. Khi những gương mặt này bước lên thượng đài đã được giới chuyên môn, người hâm mộ theo dõi tin rằng sẽ giành chiến thắng, và thực tế trên sàn đấu đã chứng minh điều đó khi Nguyễn Thị Tâm dễ dàng đánh bại Dương Thị Hồng Nhung (Đồng Nai), còn Hà Thị Linh vượt qua Chương Thủy Mỹ An (Quân đội), trong khi Lưu Diễm Quỳnh hạ Bùi Thị Thùy Linh (Hòa Bình) để đoạt HCV.

Không kém cạnh những đồng đội, các tay đấm còn lại của nữ Hà Nội là: Vương Thị Hường, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Nguyễn Thị Hương, Cà Thị Huyền, Ngô Thị Mai Chúc cũng đả bại đối thủ, bước lên bục cao nhất nhận thưởng ở hạng cân mình thi đấu. Trong đó chiến thắng của tay đấm Ngô Thị Mai Chúc là ấn tượng nhất, bởi trên đường đến với tấm HCV, Mai Chúc hạ gục nhà đương kim vô địch Nguyễn Thị Thanh Hảo, sau đó tiếp tục vượt qua võ sĩ Đỗ Thị Trang (Thái Bình) - đương kim vô địch hạng cân 60 kg tại giải này năm trước song năm nay ép xuống thi đấu ở hạng cân 57 kg. Vị trí thứ Nhất toàn đoàn của Hà Nội được xác lập bởi chung cuộc tuyển nữ boxing thủ đô đoạt tổng cộng 9 HCV, hơn đội xếp sau là An Giang đến 7 HCV.

Bùi Văn Hoài Nhân (phải) dễ dàng vượt qua đối thủ Nguyễn Văn Trực để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đơn vị nam Quân đội cũng đem đến giải những nhà vô địch các hạng cân mình thi đấu của giải này năm trước như: Bùi Văn Hoài Nhân, Nguyễn Linh Phụng, Bùi Trọng Thái, Bùi Phước Tùng, Đoàn Ngọc Minh Hiếu. Mục tiêu mà ban huấn luyện đưa ra cho các học trò là bảo vệ ngôi vô địch, qua đó giúp đội quân áo lính bảo vệ vị trí thứ Nhất toàn đoàn đã đạt được tại giải này năm 2023. Đúng như kỳ vọng của ban huấn luyện, tất cả các nhà đương kim vô địch đều thể hiện một phong độ ổn định, xuất sắc hoàn thành mục tiêu đề ra. Sự chênh lệch đẳng cấp khá lớn giữa các tay đấm này trước đối thủ khiến trận chung kết không hấp dẫn, kịch tính như khán giả mong đợi. Đơn cử như trận so găng giữa Bùi Văn Hoài Nhân, người mở màn tấm HCV đầu tiên cho Quân đội trong đêm hạ màn giải. Trước đối thủ Nguyễn Văn Trực của Phú Yên, nhà đương kim vô địch Bùi Văn Hoài Nhân liên tục ra những đòn uy lực, khiến đối phương chỉ biết phòng thủ thụ động. Hay như trận tranh “vàng” giữa tuyển thủ quốc gia Bùi Phước Tùng, nhà đương kim vô địch hạng cân 75 kg, cũng là nhà đương kim vô địch SEA Games 32 với tay đấm Hoàng Thái Nam của Công an nhân dân cho thấy trình độ, đẳng cấp quá chênh lệch giữa hai bên.

Đang ở đội tuổi chín muồi của sự nghiệp, có phong độ đỉnh cao, chắc chắn những tay đấm của hai đơn vị này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế trong làng võ boxing thời gian tới. Đó là chưa kể đến lực lượng kế cận, những nhà vô địch lứa tuổi 17 - 18 của họ cũng vừa đoạt "vàng" tại giải này như Bùi Ngọc Thái, Nguyễn Gia Minh (Quân đội), Đàm Ánh Tuyết, Hoàng Thùy Linh, Nguyễn Thị Tuyết Mai (Hà Nội) sẽ tiếp nối các đàn anh, đàn chị duy trì vị thế của đơn vị, địa phương ở tương lai. Đó sẽ là một thách thức không nhỏ với võ sĩ các địa phương khác trong tham vọng lật đổ ngôi vị số 1 của nữ Hà Nội và nam Quân đội.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.