Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại bảng C, giải U24 châu Á 2024: Thầy trò Huấn luyện viên Troussier giành trọn 3 điểm

21:29, 06/09/2023

Đêm 6/9, trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) đội tuyển U23 Việt Nam đã tiếp tuyển U23 Guam trong khuôn khổ vòng loại bảng C, giải U23 châu Á năm 2024.

Đối đầu với đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng, trong lần thứ 2 dẫn dắt U23 Việt Nam ở một giải đấu chính thức, với một lực lượng cầu thủ được đánh giá là tốt nhất hiện nay, Huấn luyện viên Troussier cùng các học trò hướng đến một mục tiêu kép: giành trọn 3 điểm trong trận cầu ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để nắm lợi thế nếu có thể so sánh chỉ số phụ, song đồng thời cũng cần "giấu kỹ bài" để tiếp đón các đối thủ cùng bảng ở lượt trận tiếp theo.

Các học trò của Huấn luyện viên Troussier chơi pressing ngay từ đầu trận, trước hàng phòng ngự số đông, nhiều tầng và tập trung của đối phương. Trong 1/2 thời gian sau khi tiếng còi trọng tài cất lên, bóng chỉ lăn trên phần sân đối phương, song các cầu thủ áo đỏ chủ nhà vẫn chưa thật sự tạo ra được cơ hội ghi bàn. Những miếng đánh khá đa dạng của U23 Việt Nam như dứt điểm từ xa, tạt cánh đánh đầu, phối hợp trung lộ vẫn chưa phát huy hiệu quả như mong muốn. 

Cầu thủ số 7 Lê Văn Đô có pha lập công, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
Cầu thủ số 7 Lê Văn Đô có pha lập công, mở tỷ số cho tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Thời gian trôi dần về phía cuối hiệp 1 trong sự sốt ruột của các cổ động viên và Huấn luyện viên Troussier, bởi thế trận một chiều trên sân sẽ không có ý nghĩa gì nếu như bàn thắng chưa đến. Đến phút 32, nỗi lo lắng mới tạm lắng khi cầu thủ khoác áo số 7 đang chơi cho Công an Hà Nội Lê Văn Đô có pha dứt điểm cận thành sau khi nhận đường chuyền bên cánh phải của Thanh Nhàn, làm bó tay thủ thành Guidroz, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Đó cũng là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trên sân cũng không có nhiều thay đổi, U23 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận, song những cơ hội đến với U23 Việt Nam đã rõ ràng hơn so với hiệp 1. Sau hàng loạt pha bỏ lỡ đáng tiếc, hoặc bị cột dọc từ chối bàn thắng hoặc bóng đi trúng vị trí thủ thành Guam thì ở phút 54, trung phong Văn Tùng không bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty sau khi người đồng đội Minh Trọng kiếm được, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển U23 Việt Nam. Chưa muốn dừng lại ở đó, U23 Việt Nam vẫn miệt mài tấn công, đến phút 68, hậu vệ vào thay người Văn Cường có một pha băng lên từ trung lộ và dứt điểm chẳng khác nào một trung phong làm bó tay thủ thành Guidroz, nâng tỷ số lên 3-0 đội nhà. Tỷ số là 4-0 cho U23 Việt Nam ở phút 79 khi Thanh Nhàn có pha đánh đầu quá khó, buộc thủ thành đối phương thêm một lần nữa vào lưới nhặt bóng. 

Lúc này, các cầu thủ Guam dường như đã có tâm lý buông xuôi nên không có gì ngạc nhiên khi Văn Toản và Vĩ Hào đóng góp thêm 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam để ấn định chiến thắng đâm đà 6-0 cho U23 Việt Nam. 

Với 3 điểm giành được ở trận ra quân giúp U23 Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng C.

Đăng Triều

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.