Multimedia Đọc Báo in

10 đối tượng lĩnh án tù về tội mua bán người

16:34, 28/11/2023

Ngày 28/11, TAND tỉnh xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa (SN 1984, trú phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) tù chung thân về các tội: mua bán người dưới 16 tuổi và mua bán người; và 9 bị cáo liên quan khách từ 5 năm đến 30 năm tù cùng về các tội danh trên.

Theo cáo trạng, từ năm 2022, Hoa ký hợp đồng thuê lại quán Karaoke NaNa (địa chỉ số nhà 151 đường Y Ngông, TP. Buôn Ma Thuột) để kinh doanh. Mỗi khi khách có nhu cầu đến hát thường liên hệ với Hoa để điều nhân viên nữ qua phục vụ. Chi phí mỗi lượt nhân viên nữ phục vụ khách giá từ 300 - 500 nghìn đồng/2 giờ. Nếu quá thời gian trên thì khách phải trả thêm tiền.

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Do thấy việc làm này mang lại lợi nhuận cao nên Hoa đã tuyển thêm nhiều nhân viên nữ khác (hình thức mua bán người) để phục vụ khách hát. Sau đó, Hoa thuê căn nhà ở số 38B đường Đặng Thái Thân (phường Tân Thành) để làm nơi cho các nhân viên ăn ở, sinh hoạt. Hoa còn chỉ đạo các nhân viên nam đứng ra tuyển nhân viên nữ và đưa đón, quản lý, giám sát trong lúc đi làm, cũng như quá trình ăn ở, sinh hoạt, không cho ai bỏ trốn.

Công việc của các nữ nhân viên là đi hát karaoke, nhậu và “vui vẻ” cùng khách. Chi phí khách trả (tiền nhân viên nữ phục vụ) thì Hoa đều giữ. Cuối tháng, Hoa cộng số tiền của mỗi nhân viên rồi chia theo tỉ lệ Hoa được hưởng 50%, nhân viên được hưởng 50%. Ngoài ra, Hoa còn trích một phần tiền thu nhập từ nhân viên nữ để trả công cho các nhân viên nam từ 4 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Với thủ đoạn đó, từ năm 2022 đến tháng 3/2023, Hoa và đồng bọn đã mua bán tổng cộng 11 cô gái từ 15 - 18 tuổi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với giá từ 4 - 35 triệu đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc