Multimedia Đọc Báo in

Hội Yến sào Đắk Lắk: Ký kết hợp tác cung ứng - xuất khẩu yến sào

13:19, 17/12/2023

Chiều 16/12, Hội Yến sào Đắk Lắk đã tổ chức Hội thảo kết nối các chuỗi cung ứng xuất khẩu tổ yến - kỹ thuật nhà yến - chăm sóc vận hành nâng cao chất lượng tổ yến.

Tham dự hội thảo có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoài Dương; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; cùng đông đảo hội viên của Hội.

th
Đại biểu tham dự hội thảo.

Sau một thời gian phát triển nóng, sản lượng tăng nhanh, cộng với kinh tế có phần khó khăn nên việc tiêu thụ các sản phẩm về yến bắt đầu khó khăn, giá bán bắt đầu giảm.

Trước thực trạng đó, việc tìm giải pháp mới, tìm hướng đi mới, đặc biệt là công tác đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

Việc kết nối các chuỗi cung ứng sẽ giúp tăng cường năng lực xuất khẩu tổ yến tỉnh nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu tổ yến tiếp cận với thị trường quốc tế. Việc kết nối cung ứng sẽ giúp nâng cao chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường. Cùng với đó, việc phát triển ngành tổ yến còn tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

th
Hội Yến sào Đắk Lắk ký kết hợp tác cung ứng - xuất khẩu yến sào.

Ông Phạm Văn Hậu, Chủ tịch Hội Yến sào Đắk Lắk hy vọng, hội thảo sẽ mang lại nhiều kiến thức, thông tin bổ ích giúp người nuôi yến nâng cao chất lượng tổ yến hơn nữa, cũng như kết nối người nuôi yến với các doanh nghiệp xuất khẩu tổ yến.

Qua đó, giúp bà con ổn định đầu ra cho tổ yến, góp phần giúp ngành yến tỉnh nhà phát triển bền vững và ngày càng vươn cao, vươn xa đến các thị trường quốc tế.

Tại hội thảo, Hội Yến sào Đắk Lắk đã tiến hành ký kết hợp tác cung ứng - xuất khẩu yến sào với các đơn vị đối tác đã, đang và sẽ xuất khẩu yến chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Lễ ký kết giúp xây dựng và khẳng định thương hiệu cho tổ yến Đắk Lắk; là tiền đề quan trọng trong việc thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng kim ngạch xuất khẩu ra thế giới.

th
Thành viên Hội Yến sào Đắk Lắk trình bày ý kiến tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Hoài Dương đã chúc mừng Hội yến sào Đắk Lắk ký kết hợp tác cung ứng - xuất khẩu yến sào với các đơn vị đối tác đã, đang và sẽ xuất khẩu yến chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Để thương hiệu yến sào Đắk Lắk phát triển xứng đáng với tiềm năng, đồng chí đã đề nghị hội, doanh nghiệp, cơ sở luôn tuân thủ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định từ Luật Chăn nuôi, Luật Thú y, các nghị định, văn bản hướng dẫn… Mong muốn các cơ sở nuôi yến hướng đến phát triển bền vững, đầu tư cơ sở vật chất và hướng đến sản phẩm chất lượng cao.

Cũng tại hội thảo, đại diện Hội Yến sào Đắk Lắk đã trình bày, chia sẻ những nội dung về kỹ thuật nhà yến; vấn nạn săn bắt chim yến và hoạt động của Ban bảo vệ chim yến hiện nay; vận hành, chăm sóc nâng cao chất lượng tổ yến; quy trình sơ chế tổ yến và những lưu ý nâng cao chất lượng tổ yến tinh chế...

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc