Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp Đắk Lắk ký kết hợp tác xuất khẩu sầu riêng vào thị trường Ấn Độ  

16:49, 08/11/2023

Từ ngày 5 đến ngày 10/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc tại Ấn Độ.

Đoàn đã làm việc với Phòng Thương mại, Công nghiệp và Nông nghiệp quốc tế Millennial Ấn Độ (MIICCIA). Tại đây, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất hợp tác với doanh nghiệp Ấn Độ trong các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, văn hóa, nông nghiệp, hợp tác đầu tư.

Đoàn công tác làm việc với Phòng Thương mại, Công nghiệp và Nông nghiệp Quốc tế Millennial Ấn Độ (MIICCIA).
Đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk làm việc với Phòng Thương mại, Công nghiệp và Nông nghiệp Quốc tế Millennial Ấn Độ (MIICCIA).

Trong dịp này, có 30 doanh nghiệp Ấn Độ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dược phẩm, công nghệ thông tin, dệt may, logistic... đã giới thiệu nhu cầu trao đổi hợp tác với doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, hai doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk là Công ty Cổ phần đầu tư thương mại nông sản CHH (ở huyện Krông Pắc) và Công ty cổ phần BVI (TP. Buôn Ma Thuột) đã ký kết 4 biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổ chức Kinh tế Thương mại Ấn Độ và Công ty Vaani Precision Industries về xúc tiến xuất khẩu sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk vào thị trường Ấn Độ.

Đoàn công tác cũng đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tiếp tục hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hợp tác phát triển kinh tế đầu tư các nhà máy chế biến nông sản tại tỉnh Đắk Lắk; xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản có thế mạnh, đặc biệt là nông sản có dư địa phát triển thị trường tiêu thụ lớn như sầu riêng.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng với tỉnh Đắk Lắk trong các hoạt động ngoại giao theo chương trình hội nghị giao lưu xây dựng định kỳ hằng năm, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh kết nối xúc tiến hợp tác giới thiệu, quảng bá đưa các nông sản tiêu biểu như sầu riêng, mắc ca xuất khẩu đến với thị trường tiềm năng này.

Các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đi tham quan thực tế tại thủ đô New Delhi; làm việc với Bệnh viện Apollo; thăm Công viên Công nghệ thông tin Delhi (Spaze iTech Park); làm việc với chính quyền bang Kerala và gặp gỡ các doanh nghiệp bang Kerela; làm việc với Đại học Nông nghiệp Kerala, Trung tâm công nghệ thông tin của Kerala; gặp gỡ các nhà điều hành tour du lịch/hiệp hội du lịch; đồng thời tham quan nhà máy sản xuất các sản phẩm nông nghiệp dừa, cao su, trà, cà phê, các loại gia vị của Ấn Độ.

Kim Bảo


Ý kiến bạn đọc