Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023

07:49, 11/08/2023

Tập trung cho công tác chuẩn bị tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023, các đội thi của cơ sở nghiêm túc ôn tập kiến thức, chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung sân khấu hóa với đầu tư bài bản về kịch bản, trang phục, đạo cụ.

Sôi nổi không khí tập luyện

Tại thị trấn Phước An, tinh thần chuẩn bị tham gia Hội thi “Dân vận khéo” huyện Krông Pắc năm 2023 đã được Ban Thường vụ Đảng ủy quán triệt từ giữa năm 2023 theo chỉ đạo của Huyện ủy.

Các thí sinh tham gia hội thi được lựa chọn là những cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong công tác dân vận từ các tổ dân phố và tổ chức chính trị - xã hội. Ngoài việc tập trung ôn luyện kiến thức liên quan đến công tác dân vận, đội thi cũng xây dựng chu đáo nội dung chào hỏi, tiểu phẩm nhằm lồng ghép, giới thiệu các thành tích, cách làm hiệu quả trong việc huy động nhân dân chấp hành, ủng hộ các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị văn minh.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Phước An Võ Nam chia sẻ, những năm qua, nhờ làm tốt công tác dân vận, việc huy động sức dân ngày càng đồng bộ, hiệu quả nhất là trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình trọng điểm của địa phương như: khu đô thị Đông Bắc, quảng trường hồ Tân An, mở rộng và nâng cấp các tuyến đường nội thị… Những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả ấy chính là chất liệu, cơ sở để đội thi xây dựng nội dung các phần thi sân khấu hóa với tinh thần giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác dân vận ở cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Phước An Võ Nam chỉ đạo công tác chuẩn bị tham gia Hội thi "Dân vận khéo" huyện Krông Pắc năm 2023.

Không chỉ thị trấn Phước An, đảng ủy 15 xã trên địa bàn cũng đã tập trung chỉ đạo, thành lập đội thi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, huy động rộng rãi các tổ chức chính trị - xã hội, các thôn, buôn cùng tham gia hỗ trợ, chuẩn bị tốt cho phần thi sân khấu hóa.

Theo tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy Krông Pắc, nội dung sân khấu hóa phải đưa câu chuyện thật, việc làm thật trong công tác dân vận tại địa phương. Trong đó, chú trọng đến lĩnh vực dân vận chính quyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi phương thức sản xuất, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của 35 dân tộc anh em…

Tương tự, tại huyện Ea H’leo, công tác chuẩn bị cũng đang được gấp rút thực hiện, đảm bảo cho hội thi được diễn ra theo đúng kế hoạch vào cuối tháng 8.

Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Ea H’leo Nguyễn Thị Xuân cho hay, thuận lợi của Hội thi “Dân vận khéo” lần này là huyện vừa tổ chức thành công Hội thi “Hòa giải viên giỏi” vào cuối tháng 7 theo hình thức sân khấu hóa với cách bố trí ba phần thi: trắc nghiệm, kiến thức, tiểu phẩm khá tương đồng.

Nhờ đó, các đảng ủy trực thuộc đã có kinh nghiệm và nắm bắt tốt các nội dung, cách thức tổ chức để chủ động chuẩn bị tốt cho các phần thi. Ngoài ra, phần thi tiểu phẩm với thời lượng tối đa lên tới 10 phút cũng là một lợi thế để các địa phương đưa các cách làm hay trong thực tế tuyên truyền, vận động nhân dân vào tác phẩm dự thi, tạo sức hấp dẫn, sức thuyết phục trong các tình huống đặt ra.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh, công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các thôn, buôn, tổ dân phố.

Từng cá nhân cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, vận dụng đúng quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để linh hoạt triển khai tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân phù hợp với yêu cầu thực tiễn tại từng cơ quan, đơn vị, khu dân cư, tổ chức doanh nghiệp…

Chính vì thế, Huyện ủy đặt ra yêu cầu công tác ôn luyện, nắm vững nội dung tuyên truyền trong bộ tài liệu phải được triển khai rộng rãi trong hệ thống chính trị nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng dân vận cho cán bộ, đảng viên từ cơ sở chứ không chỉ là nhiệm vụ riêng của các thành viên tham gia hội thi.

Công tác vận động nhân dân chung tay xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu đã góp phần quan trọng trong xây dựng đô thị văn minh tại thị trấn Phước An.

Mặt khác, công tác tuyên truyền có sự phối hợp chặt chẽ của Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và các cơ quan chuyên môn của huyện, đa dạng qua nhiều kênh thông tin như: hệ thống phát thanh truyền hình địa phương, trang thông tin điện tử, mạng xã hội...

Trên cơ sở các phần thi sân khấu hóa, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng sẽ chọn lọc những tiểu phẩm tiêu biểu để đăng trên các trang fanpage của huyện để cán bộ và người dân dễ dàng theo dõi nếu không có điều kiện đến cổ vũ trực tiếp.

Đối với Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023 tại các cơ quan hành chính cấp tỉnh trực thuộc UBND tỉnh dự kiến tổ chức vào ngày 24 và 25/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cũng đặt ra yêu cầu mỗi sở, ban, ngành phải cử từ 10 – 20 cán bộ, công chức tham gia cổ vũ, theo dõi các nội dung hội thi. Yêu cầu này không chỉ góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi cho hội thi mà còn là dịp để mỗi cán bộ, công chức thêm nắm vững công tác dân vận, từ đó vận dụng vào nhiệm vụ công tác của bản thân, nâng cao trách nhiệm cũng như hiệu quả thực thi công vụ.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc