Multimedia Đọc Báo in

Cảnh sát giao thông góp phần làm nên thành công của Lễ hội

07:29, 18/03/2017

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 (từ ngày 8 đến 13-3), mặc dù trời nắng như đổ lửa nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) vẫn tích cực làm nhiệm vụ để điều tiết giao thông, với quyết tâm “Tất cả vì sự an toàn của du khách”.

Sau gần 1 tuần diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 đã kết thúc thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh một vùng đất giàu tiềm năng, đậm đà bản sắc và hiếu khách. Theo Ban tổ chức, lễ hội đã thu hút khoảng 25.000 lượt du khách, trong đó có 3.000 du khách quốc tế đến tham quan và theo dõi các hoạt động.

Những ngày qua, có thể nhận thấy trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột như: Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành, Phan Bội Châu, Nguyễn Du…, đặc biệt đường Lê Duẩn (nơi diễn ra Hội chợ-Triển lãm chuyên ngành Cà phê) dày đặc người và xe cộ buộc lực lượng CSGT phải túc trực 24/24 giờ để hướng dẫn, phân luồng cho các dòng xe, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn. Có thể nhận thấy, các chiến sĩ CSGT luôn căng thẳng và mồ hôi ướt đẫm trên những khuôn mặt sạm đen vì nắng nóng. Mặc cho sức nóng của mùa khô Tây Nguyên từ mặt đường hắt lên phả vào mặt, những chiến sĩ “áo vàng” vẫn như những con thoi liên tục di chuyển trong dòng người và xe cộ đông đúc để hướng dẫn, điều tiết giao thông.

Lực lượng CSGT tỉnh điều tiết, hướng dẫn giao thông  tại Lễ hội đường phố.
Lực lượng CSGT tỉnh điều tiết, hướng dẫn giao thông tại Lễ hội đường phố.

Trung tá Nguyễn Huy Thành, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hằng ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện giao thông đến Đắk Lắk tham quan và du lịch. Đặc biệt, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần (11 và 12-3) - đúng vào dịp cao điểm của lễ hội, lượng khách đến Buôn Ma Thuột đông gấp nhiều lần, kéo theo đó là tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trở nên phức tạp. Tuy nhiên, do dự báo được tình hình và có kế hoạch triển khai thực hiện, lực lượng CSGT tỉnh và Công an TP. Buôn Ma Thuột đã có sự phối hợp nhịp nhàng, qua đó góp phần giữ vững TTATGT, an toàn xã hội trên địa bàn”.

 

“Xác định được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm TTATGT, đồng thời tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với Đắk Lắk, trong mọi điều kiện thời tiết, CSGT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Từng cán bộ, chiến sĩ đều xác định vượt lên thử thách khắc nghiệt ấy, cho những tuyến đường thông suốt”

 

 
Trung tá Nguyễn Huy Thành,Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh

Theo báo cáo của Phòng CSGT tỉnh, trong những ngày diễn ra lễ hội tình hình TTATGT tại khu vực diễn ra các sự kiện lớn cơ bản ổn định, không xảy ra hiện tượng lộn xộn, chen lấn; việc đi lại, gửi xe của du khách thuận tiện, ý thức của người dân được nâng cao, không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào; các tuyến đường giao thông trọng điểm không xảy ra ùn tắc.

Được biết, để bảo đảm TTATGT trong dịp lễ hội, bắt đầu từ ngày 5-3, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phải huy động 100% quân số làm nhiệm vụ ứng trực 24/24 giờ. Ngoài ra, còn huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an các huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Buôn Đôn và Lắk do cũng có nội dung của lễ hội) tham gia bảo đảm ATGT. Phòng CSGT đã chủ động xây dựng kế hoạch và sớm thực hiện triển khai các biện pháp, phương án, phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm TTATGT, sẵn sàng các phương án trong mọi tình huống, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách trong và ngoài nước về dự lễ và tham quan.

Phòng CSGT tỉnh đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức, thái độ phục vụ ân cần, hướng dẫn chu đáo người tham gia giao thông. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ để người dân nâng cao ý thức chấp hành hơn; đồng thời, hướng dẫn người dân tham gia giao thông trật tự, đúng luật, nhất là du khách từ địa phương khác đến với Buôn Ma Thuột. Với những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về TTATGT như: lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ… thì  kiên quyết xử lý nghiêm.

Lực lượng CSGT tỉnh hướng dẫn, giúp đỡ người tham gia giao thông.
Lực lượng CSGT tỉnh hướng dẫn, giúp đỡ người tham gia giao thông.

Tâm sự với cán bộ, chiến sĩ CSGT mới thấy được gian khổ, thiệt thòi của họ bởi trong ngày hội, nhìn những gia đình vui vầy đi bên nhau, có lúc cũng chạnh lòng. Tuy vậy, các anh vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, góp một phần nhỏ cho niềm vui của nhân dân được trọn vẹn.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc