Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải đường thủy

17:08, 15/02/2017
Ban ATGT tỉnh vừa có văn bản số 13/BATGT-VP ngày 9-2-2017 gửi Ban ATGT các huyện Krông Ana, Buôn Đôn, Krông Bông, Lắk và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan về việc thực hiện một số giải pháp bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.
 
d
Khu vực xảy ra vụ chìm thuyền đầu tháng 1-2017.

Theo đó, các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về vận tải khách bằng phương tiện thủy nội địa; tăng cường thanh tra, kiểm tra toàn diện hoạt động cấp phép phương tiện, thuyền viên, bến thủy nội địa; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đình chỉ hoạt động đối với các phương tiện không đủ điều kiện; rà soát hoạt động vận tải hành khách, vận tải khách du lịch bằng đường thủy nội địa.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện thủy nội địa, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nguyên nhân chủ yếu do chủ phương tiện không chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa như không trang bị áo phao, chở quá số người quy định. Mới đây nhất, vào ngày 11-1-2017, tại xã Ea Trul (huyện Krông Bông) đã xảy ra vụ chìm thuyền khiến 3 người chết.
 
Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.