Multimedia Đọc Báo in

Chủ động triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội xuân 2016

21:37, 07/02/2016
Năm 2015 Đắk Lắk tiếp tục hoàn thành mục tiêu giảm 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT). Dự định năm 2016, tình hình trật tự ATGT tại tỉnh sẽ diễn biến phức tạp, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016, do đó lực lượng chức năng đã chủ động triển khai các giải pháp bảo đảm ATGT ngay từ đầu năm. Đắk Lắk điện tử đã có cuộc trao đổi với đại tá NGUYỄN VĂN ĐỨC, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh về vấn đề này.
 
d
Đại tá Nguyễn Văn Đức, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh
Ông nhận định như thế nào về tình hình trật tư ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian Tết và Lễ hội xuân 2016?
 
- Tết Bính Thân 2016 người lao động được nghỉ 9 ngày, đây là điều kiện thuận lợi để người dân có dịp về quê ăn Tết dài ngày. Do vậy, nhu cầu đi lại tăng cao, hoạt động vận tải cũng sẽ nhộn nhịp hơn nhiều, kéo theo tình hình trật tự ATGT sẽ diễn biến phức tạp. Tết cũng là thời gian diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa nghệ thuật ở những nơi công cộng như chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa tại Quảng trường 10-3; các lễ hội truyền thống đầu năm ở các thôn, buôn trong địa bàn tỉnh, sẽ tập trung rất nhiều người đi lại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trật tự ATGT như ùn tắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.
 
⃰⃰ Vậy theo ông, những lỗi vi phạm các quy định giao thông chủ yếu nào thường xảy ra trong dịp Tết?
 
- Có thể nói, trong dịp Tết, hành vi vi phạm về sử dụng nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới của người tham gia giao thông diễn ra khá phổ biển. Còn đối với hoạt động vận tải hành khách vi phạm chủ yếu chở quá số người, vượt tốc độ, đón, trả khách không đúng nơi quy định. Ngoài ra, các lỗi thông thường như đi sai làn đường, phần đường, không chú ý quan sát, vượt xe sai quy định, ngồi trên mô tô không đội mũ bảo hiểm; xe chở quá khổ, quá tải cũng sẽ gia tăng trong dịp này.
 
Những giải pháp nào được Phòng CSGT Công an tỉnh đưa ra nhằm kiềm chế TNGT trong dịp Tết và Lễ hội xuân 2016, thưa ông?
 
- Phòng CSGT Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm ATGT dịp Tết và Lễ hội xuân 2016. Đối với xe khách, Phòng đã cử lực lượng nắm tình hình số lượng phương tiện cũng như hành khách tại các bến xe, kịp thời kiến nghị với các cơ quan liên quan trong trường hợp thiếu phương tiện để bảo đảm tinh thần không để hành khách phải ở lại bến trong đêm giao thừa; đồng thời ngăn chặn tình trạng chở dư khách tại bến. Đôn đốc cảnh sát trật tự thực hiện nghiêm tình trạng xe dù bến cóc. Bên cạnh đó, thành lập các tổ kiểm tra nồng độ cồn tuần tra trên các tuyến quốc lộ là cửa ngõ ra vào thành phố nhằm hạn chế tình trạng người “quá chén” điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Đồng thời, phân công 4 cán bộ, chiến sỹ sử dụng xe mô tô tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ để nhắc nhở, hướng dẫn người vi phạm tham gia giao thông đúng luật mà không tiến hành xử phạt hành chính nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ.
 
Xin cảm ơn ông!
 
Hoàng Tuyết ( thực hiện)
 

Ý kiến bạn đọc