Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra việc ô nhiễm nguồn nước giếng tại khu vực chợ Quỳnh Ngọc

21:00, 30/09/2016

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở Công thương và UBND huyện Krông Ana kiểm tra việc ô nhiễm nguồn nước giếng của các hộ dân tại khu vực chợ Quỳnh Ngọc (thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana).

a
Người dân xã Ea Na (huyện Krông Ana) sử dụng nước giếng phục vụ sinh hoạt: (Ảnh minh họa)

Trước đó, theo phản ánh của người dân, nguồn nước giếng của hơn 20 hộ dân tại khu vực chợ Quỳnh Ngọc bị ô nhiễm nghiêm trọng, xen lẫn váng dầu; nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước có thể là do việc chôn lấp bồn chứa xăng dầu của hộ ông Quách Văn Hải (trú tại thôn Quỳnh Ngọc). Sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra và báo cáo về UBND tỉnh .

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Sở Công thương và UBND huyện Krông Ana kiểm tra việc ô nhiễm nguồn nước này. Cụ thể, yêu cầu Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc kiểm tra chôn lấp các bồn chứa xăng dầu của hộ ông Quách Văn Hải (trú tại thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana); đồng thời, khảo sát, kiểm tra tìm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước tại khu vực chợ Quỳnh Ngọc để xử lý theo quy định hoặc đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nếu nội dung vượt thẩm quyền; UBND huyện Krông Ana, UBND xã Ea Na thông báo cho các hộ gia đình có giếng nước bị ô nhiễm, các hộ dân xung quanh khu vực giếng nước có nghi ô nhiễm không sử dụng nước giếng để ăn, uống, sinh hoạt, không sử dụng để sản xuất, chế biến thực phẩm… Ngoài ra, UBND huyện Krông Ana phối hợp với Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn khảo sát, kiểm tra và đưa ra giải pháp cấp nước sạch cho những hộ dân bị ô nhiễm nguồn nước.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc