Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng Hệ thống thông tin cảnh báo thời tiết nông nghiệp, ứng phó biến đổi khí hậu

10:18, 22/06/2016

Theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 1073/SNN-KHTC ngày 1-6-2016, UBND tỉnh đã có Công văn số 4526/UBND-NNMT đồng ý chủ trương xây dựng Hệ thống thông tin cảnh báo thời tiết nông nghiệp, ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển bền vững tại tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016 – 2017.

Cụ thể, nguồn kinh phí thực hiện từ Công ty Cổ phần Truyền thông Nông nghiệp Đa phương tiện (AgriMedia jSC). Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài khí tượng thủy văn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố được chọn để lắp đặt Trạm thời tiết – Môi trường thông minh iMetos tại địa phương và Công ty AgriMedia jSC, các đơn vị có liên quan xác định, thỏa thuận địa điểm phù hợp để lắp đặt Trạm thời tiết (các điểm lắp đặt trạm phải được  Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thẩm định các yếu tố liên quan đến quốc phòng trước khi thi công và xây dựng), tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện Dự án đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, hướng dẫn các địa phương xây dựng phương án tiếp nhận, nội quy, quy trình quản lý, vận hành các Trạm thời tiết – Môi trường thông minh iMetos; theo dõi, tổng hợp đánh giá kết quả, báo cáo UBND tỉnh...

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.