Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận từ lớp tập huấn quân sự

17:29, 29/12/2016
Để nâng cao trình độ toàn diện, đáp ứng yêu cầu bảo vệ biên giới trong tình hình mới, vừa qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức tập huấn quân sự năm 2016.
 

Các học viên tham gia tập huấn nội dung điều lệnh đội ngũ

Lớp tập huấn diễn ra tại Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (đứng chân trên địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn). Tham dự lớp có trợ lý các Phòng, Ban thuộc cơ quan Bộ Chỉ huy; cán bộ các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động.  
 
Những nội dung tập huấn thiết thực như: điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội và các quy định xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện; kỹ thuật chiến đấu bộ binh; nghiệp vụ quản lý bảo vệ biên giới cấp Đồn Biên phòng và một số nội dung sửa đổi, bổ sung trong tập huấn quân sự toàn quân năm 2016… sẽ là cơ sở để công tác triển khai nhiệm vụ huấn luyện của các đơn vị đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ biên giới.
 

Lớp chia thành từng tổ 3 người giúp học viên nhanh chóng nắm chắc các nội dung tập huấn

Mặc dù thời tiết vùng biên mưa nắng thất thường, nhưng trên hội trường, bãi tập, hơn 90 học viên vẫn tham gia nghiêm túc các nội dung tập huấn, luôn nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy định của Ban tổ chức. 
 
Được phân công tham gia lớp tập huấn, Đại úy Trần Văn Hưng, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sêrêpốk chủ động nắm vững các kiến thức được học, đồng thời trao đổi lại những nội dung chưa được rõ với đồng đội và giáo viên giảng dạy. Anh cho biết, dù điều kiện thời tiết bất lợi, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nội dung tập huấn nhiều, trong khi thời gian lại hạn hẹp, nhưng với tinh thần quyết tâm cao nhất, anh và đồng đội luôn nghiêm túc lĩnh hội mọi kiến thức, qua đó thực hiện nhiệm vụ của mình tại đơn vị được hiệu quả, chất lượng hơn. 
 

Học viên nghiêm túc theo dõi đội mẫu thực hiện nội dung luyện tập súng cối 60 bài 1

Còn Thiếu tá Y Wang Niê, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bo Heng rất phấn khởi bởi qua lớp tập huấn, anh và đồng đội hiểu sâu, nắm chắc hơn các nội dung công tác biên phòng, qua đó sẽ thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ, khâu yếu và việc khó từ thực tiễn đặt ra. Sau khi trở về đơn vị, những nội dung này sẽ được đưa ngay vào tập huấn và tổ chức thực hiện hiệu quả.
 
Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, công tác chuẩn bị của đơn vị đăng cai và đơn vị tham gia tập huấn khá toàn diện và chu đáo. Dù tập huấn vào thời điểm cuối năm với bộn bề công việc, thời gian diễn ra lại không dài, nhưng xác định học để biết và phục vụ cho công tác chuyên môn, nên các học viên đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chịu khó học hỏi …
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.