Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk tăng cường công tác phòng chống bệnh viêm não mô cầu

10:40, 22/03/2016

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với vi khuẩn gây bệnh viêm não mô cầu tại thôn 4, xã Cư San (bệnh nhi Lý Seo Phức, sinh ngày 13-10-2015 được xác định dương tính với vi khuẩn Neisseria meningitidis gây bệnh viêm não mô cầu), Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm não mô cầu năm 2016 và ban hành công văn hướng dẫn chỉ đạo 13 trạm y tế xã, thị trấn về việc tăng cường giám sát, phòng chống bệnh này. 

Cán bộ y tế tuyên truyền cách  phòng chống bệnh  viêm não  mô cầu  và các  dịch bệnh khác  cho  người dân thôn 4,  xã Cư San.
Cán bộ y tế tuyên truyền cách phòng chống bệnh viêm não mô cầu và các dịch bệnh khác cho người dân thôn 4, xã Cư San.

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã phối hợp với Khoa kiểm soát  dịch bệnh và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành điều tra, vẽ sơ đồ và lập danh sách những người dân, hộ gia đình tiếp xúc gần với bệnh nhân kết hợp tuyên truyền cách phòng chống bệnh não mô cầu và các bệnh dịch khác cho người dân; tiến hành phun hóa chất Chlopheramin B, nồng độ 0,5% khử trùng mầm bệnh; cấp thuốc uống dự phòng và theo dõi trong 24 ngày cho 626 đối tượng khu vực bệnh nhi sinh sống và đi qua. Đồng thời, chỉ đạo cho các trạm y tế xã, thị trấn, cán bộ y tế tăng cường công tác giám sát, phát hiện những trường hợp mắc bệnh mới, kịp thời báo cáo nhằm cách ly và xử lý. Nhờ tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong kiểm tra, giám sát và tăng cường phòng chống bệnh viêm não mô cầu, tình hình bệnh viêm não mô cầu trên địa bàn huyện M'Đrắk cơ bản đã được khống chế; đến nay trên địa bàn huyện không phát hiện thêm ca bệnh nào; tại khu vực bệnh nhi sinh sống người dân cũng đã ổn định cuộc sống và yên tâm lao động sản xuất.

 Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc