Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo: 58% văn bản có chữ ký số

15:24, 26/09/2019
Thực hiện kế hoạch hiện đại hóa nền hành chính công, trên địa bàn huyện Ea H’leo có 22 cơ quan, đơn vị và 61 cá nhân thuộc UBND huyện đã được cấp chữ ký số chuyên dùng.
 
Cụ thể, kể từ ngày 1-7-2019, UBND huyện Ea H’leo thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử đã có ký số, không nhận và gửi văn bản giấy đối với các văn bản thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện. Từ đầu năm đến nay, tổng số văn bản điện tử có ký số đi trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành tại bộ phận Văn thư của UBND huyện đạt 2.653 (tương đương 58%). 
 
Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn về chữ ký số cho các bộ các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện Ea H'leo
Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn về chữ ký số cho các bộ các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện Ea H'leo
 
Theo đánh giá của địa phương, việc áp dụng chữ ký số đã nâng cao mức độ an toàn và bảo mật cho các giao dịch điện tử giữa các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước, giảm trao đổi văn bản giấy trong các giao dịch hành chính, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền.
 
Thời gian tới, huyện Ea H’leo sẽ cấp chữ ký số chuyên dùng cho UBND các xã, thị trấn, công chức kế toán và công chức kiêm nhiệm kế toán, đảm bảo 100% các cơ quan, đơn vị đều sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.