Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

21:26, 05/09/2010
Đánh bom kép ở Dagestan gây thương vong lớn; Bà Sonia Gandhi được bầu lại làm Chủ tịch đảng Quốc đại Ấn Độ; Tai nạn máy bay tại Mexico khiến 6 người thiệt mạng; Bỉ thất bại trong nỗ lực thành lập chính phủ mới;…
Sáng sớm 5-9, tại một căn cứ quân sự ở nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã xảy ra hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp, làm ít nhất năm người thiệt mạng và gần 40 người bị thương. Đây là những vụ đánh bom mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhằm vào sự hiện diện của quân đội Nga ở khu vực Bắc Kavkaz này.
Sáng sớm 5-9, tại một căn cứ quân sự ở nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã xảy ra hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và gần 40 người bị thương. Đây là những vụ đánh bom mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhằm vào sự hiện diện của quân đội Nga ở khu vực Bắc Kavkaz này.
Bà Sonia Gandhi (Sonia Gandhi), 63 tuổi, đã được bầu vào cương vị Chủ tịch đảng Quốc đại cầm quyền nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp với sự nhất trí tuyệt đối. Bà Sonia Gandhi trở thành Chủ tịch đảng Quốc đại từ năm 1998 và được coi là nhà kiến trúc sư của chính phủ Liên minh Tiến bộ thống nhất (UPA) do Quốc đại lãnh đạo. Những nỗ lực của bà đã góp phần quan trọng vào việc đưa đảng Quốc đại trở lại cầm quyền sau 8 năm mất thế đa số trong quốc hội và 2 lần liên tiếp đánh bại Liên minh dân chủ (NDA) đối lập, do đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) lãnh đạo trong các cuộc bầu cử Quốc hội kể từ năm 2004 đến nay.
Bà Sonia Gandhi, 63 tuổi, đã được bầu vào cương vị Chủ tịch đảng Quốc đại cầm quyền nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp với sự nhất trí tuyệt đối. Bà Sonia Gandhi trở thành Chủ tịch đảng Quốc đại từ năm 1998 và được coi là nhà kiến trúc sư của chính phủ Liên minh Tiến bộ thống nhất (UPA) do Quốc đại lãnh đạo. Những nỗ lực của bà đã góp phần quan trọng vào việc đưa đảng Quốc đại trở lại cầm quyền sau 8 năm mất thế đa số trong Quốc hội và 2 lần liên tiếp đánh bại Liên minh Dân chủ (NDA) đối lập, do đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) lãnh đạo trong các cuộc bầu cử Quốc hội kể từ năm 2004 đến nay.
Một chiếc máy bay loại nhỏ cất cánh tại thủ đô Mexico City đã gặp nạn khi đang trên đường tới sân bay ở Huatulco, thị trấn nghỉ dưỡng nằm bên bờ biển Thái Bình Dương thuộc bang Oaxaca, tây nam Mexico. 6 người, trong đó có 2 nghị sĩ liên bang và một thị trưởng, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở miền nam Mexico. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng các nhà chức trách cho hay điều kiện thời tiết không thuận lợi và lỗi của phi công có thể là nguyên nhân.
Một chiếc máy bay loại nhỏ cất cánh tại thủ đô Mexico City đã gặp nạn khi đang trên đường tới sân bay ở Huatulco, thị trấn nghỉ dưỡng nằm bên bờ biển Thái Bình Dương thuộc bang Oaxaca, tây nam Mexico. 6 người, trong đó có 2 nghị sĩ liên bang và một thị trưởng, đã thiệt mạng. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng các nhà chức trách cho hay điều kiện thời tiết không thuận lợi và lỗi của phi công có thể là nguyên nhân.
Nước Bỉ thực sự rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị mới khi sau gần ba tháng kể từ cuộc bầu cử quốc hội ngày 13-6, nước này vẫn chưa thành lập được chính phủ khi vào ngày 4-9, ông Elio Di Rupo, người được chỉ định đứng ra thăm dò khả năng thành lập chính phủ liên minh ở Bỉ, đã xin từ chức và được Nhà Vua Albert 2 của Bỉ chấp thuận. Đây là lần thứ hai ông Rupo xin từ chức do nỗ lực không thành trong việc thu hẹp bất đồng giữa các chính đảng trong các cuộc đàm phán để thành lập chính phủ liên minh. Thất bại trên khiến nhiều người lo ngại nước Bỉ sẽ lặp lại kịch bản sau cuộc bầu cử năm 2007, khi đó, Chủ tịch đảng Dân chủ Cơ đốc giáo, hiện là Thủ tướng sắp mãn nhiệm Yves Leterme phải mất chín tháng mới thành lập được chính phủ liên hiệp năm đảng.
Nước Bỉ thực sự rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị mới khi sau gần ba tháng kể từ cuộc bầu cử Quốc hội ngày 13-6, nước này vẫn chưa thành lập được chính phủ khi vào ngày 4-9, ông Elio Di Rupo, người được chỉ định đứng ra thăm dò khả năng thành lập chính phủ liên minh ở Bỉ, đã xin từ chức và được Nhà Vua Albert 2 của Bỉ chấp thuận. Đây là lần thứ hai ông Rupo xin từ chức do nỗ lực không thành trong việc thu hẹp bất đồng giữa các chính đảng trong các cuộc đàm phán để thành lập chính phủ liên minh. Thất bại trên khiến nhiều người lo ngại nước Bỉ sẽ lặp lại kịch bản sau cuộc bầu cử năm 2007, khi đó, Chủ tịch đảng Dân chủ Cơ đốc giáo, hiện là Thủ tướng sắp mãn nhiệm Yves Leterme phải mất chín tháng mới thành lập được chính phủ liên hiệp năm đảng.
Quan chức Mỹ phụ trách đối phó với thảm họa tràn dầu trên Vịnh Mexico, Đô đốc Thad Allen vừa cho biết công việc cuối cùng để đóng vĩnh viễn giếng dầu của hãng BP bị sự cố ngày 20-4 trên Vịnh Mexico có thể sẽ được thực hiện trong tuần này sau khi các kỹ thuật viên thay thế thành công các van an toàn. Tuy nhiên ông Allen không đưa ra thời gian cụ thể.
Quan chức Mỹ phụ trách đối phó với thảm họa tràn dầu trên Vịnh Mexico, Đô đốc Thad Allen vừa cho biết công việc cuối cùng để đóng vĩnh viễn giếng dầu của hãng BP bị sự cố ngày 20-4 trên Vịnh Mexico có thể sẽ được thực hiện trong tuần này sau khi các kỹ thuật viên thay thế thành công các van an toàn, tuy nhiên ông Allen không đưa ra thời gian cụ thể .
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc