Multimedia Đọc Báo in

Ngày 15-11 khởi tranh Giải Bóng đá Futsal Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk

19:57, 14/11/2020
Sáng 14-11, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Ban tổ chức Giải Bóng đá Futsal HDBank Cup Quốc gia năm 2020 đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về giải đấu. 
 
Theo đó, Giải Bóng đá Futsal HDBank Cup Quốc gia năm 2020 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và nhà tài trợ kim cương - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) phối hợp tổ chức. Giải đấu chính thức khởi tranh vào lúc 14 giờ ngày 15-11, lễ khai mạc diễn ra lúc 16 giờ ngày 22-11 và lễ bế mạc, trao giải diễn ra lúc 16 giờ ngày 26-11 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk (số 02 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Buôn Ma Thuột). 
 
1
Nhà báo Nguyễn Ca – Giám đốc Trung tâm quảng cáo Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực phía Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Giải Bóng đá Futsal HDBank Cup Quốc gia năm 2020 trả lời các câu hỏi của phóng viên, nhà báo.
 
Tham gia giải có 10 đội bóng, gồm: Cao Bằng, Kadiachain Sài Gòn FC, Quảng Nam, Sahaco, Sanvinest Sanna Khánh Hòa, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc và Câu lạc bộ Hưng Gia Khang của chủ nhà Đắk Lắk.
 
Giải đấu được chia thành 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn I (vòng loại) có sự tham gia của 4 đội bóng gồm: Quảng Nam, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng và Sanvinest Sanna Khánh Hòa. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn (1 lượt) tính điểm để chọn hai đội bóng xếp Nhất, Nhì tham dự giai đoạn II (vòng chung kết) với 6 đội bóng còn lại.
 
Ở giai đoạn 2, có sự tham gia của 8 đội bóng, gồm: Câu lạc bộ Hưng Gia Khang của chủ nhà Đắk Lắk; 5 đội bóng có thứ hạng từ 1 đến 5 tại Giải Bóng đá Futsal Vô địch Quốc gia năm 2020 (Thái Sơn Nam, Sahaco, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Kadiachain Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc) và 2 đội bóng vượt qua vòng loại. Các đội sẽ bốc thăm thành 4 cặp đấu, thi đấu bằng hình thức loại trực tiếp, đội thắng vào vòng bán kết, chung kết để xếp hạng từ 1 đến 4, các đội thua thi đấu để xếp hạng từ 5 đến 8. 
 
Đội Vô địch sẽ nhận Cup, Huy chương Vàng và phần thưởng trị giá 200 triệu đồng; đội xếp thứ Nhì nhận Huy chương Bạc và phần thưởng 100 triệu đồng, đội hạng Ba nhận Huy chương Đồng và phần thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao các danh hiệu khác như: giải phong cách, cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, thủ môn xuất sắc nhất… 
 
1
Ông Nguyễn Hoàng Dưỡng, Phó trưởng Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản (Sở Thông tin và Truyền thông) đặt câu hỏi về quy trình tác nghiệp của báo chí tại giải đấu.
 
Trả lời các câu hỏi mà nhiều phóng viên, nhà báo đặt ra liên quan đến công tác tổ chức giải, nhà báo Nguyễn Ca – Giám đốc Trung tâm quảng cáo Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực phía Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Giải cho biết, đây là mùa giải thứ tư VOV đồng hành cùng VFF và các nhà tài trợ tổ chức, qua đó đã thể hiện được năng lực và uy tín trong công tác tổ chức giải futsal nói riêng và các giải thi đấu thể thao chuyên nghiệp nói chung. Ban tổ chức chọn Đắk Lắk làm đơn vị đăng cai giải đấu năm nay vì đây là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và có đông đảo người dân yêu mến thể thao, đặc biệt là môn thể thao vua. Hầu hết các đội bóng Futsal đang thi đấu tại giải quốc gia đều có cầu thủ là người của tỉnh Đắk Lắk. Đắk Lắk cũng là địa phương từng đăng cai tổ chức thành công các giải đấu mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế và được đánh giá rất cao về công tác tổ chức như: VTV Cup, Giải Bóng chuyền nữ quốc tế...
 
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan ở địa phương tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại các khán đài, phòng họp, ghế ngồi và bố trí các bàn để nước rửa tay sát khuẩn, đồng thời bố trí cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp do thân nhiệt khán giả khi đến sân. Khán giả khi đến sân theo dõi các trận đấu cần tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .
 
Còn về công tác phục vụ khán giả, Ban tổ chức sẽ miễn phí vé vào cổng tại tất cả các trận đấu với sức chứa ở nhà thi đấu khoảng 2.500 chỗ ngồi, đồng thời sẽ lắp đặt các màn hình led lớn ở xung quanh nhà thi đấu để người dân tiện theo dõi. Nếu khán giả không có điều kiện đến sân theo dõi, cổ vũ các đội bóng thì có thể xem trực tiếp trên sóng phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như VFF như: VOVlive.vn, VTC8, VTC3, VFF Chanel...
 
1
Nhà báo Nguyễn Tấn Chiến, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV8) thường trú tại Đắk Lắk nêu câu hỏi với Ban tổ chức.
 
Đối với đơn vị đăng cai, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk Thái Hồng Hà cho biết, từ tháng 8 đến hết tháng 10, Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã được đầu tư hơn 7 tỷ đồng để thực hiện việc sơn sửa tường, trần nhà; lắp đặt hệ thống chiếu sáng mới, bảng điện tử và hàng trăm ghế ngồi phục vụ giải đấu. Từ ngày 11-11 đã tiến hành trải thảm để phục vụ các đội đến tập luyện trước mấy ngày và chính thức bước vào thi đấu. Giải Bóng đá Futsal HDBank là giải thể thao mang tầm quốc gia được tổ chức lần đầu tại Đắk Lắk nên địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để truyền hình, tường thuật trực tiếp giải đấu phục vụ người hâm mộ cả nước. 
 
1
Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk - nơi diễn ra giải đấu.
 
Theo Ban tổ chức giải, đến thời điểm này, tất cả các hạng mục đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ giải. Các khâu tuyên truyền, bảo đảm an ninh cũng được triển khai.  
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.