Multimedia Đọc Báo in

Phòng gym của bộ đội vùng biên

17:57, 26/08/2019

Với các cán bộ, nhân viên Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737, nhà thể thao đa năng của đơn vị là điểm hẹn lý tưởng để rèn luyện, nâng cao sức khỏe và thư giãn.

Đã thành thói quen, chiều nào sau giờ làm việc, đại tá Nguyễn Thế Thái, Đoàn trưởng Đoàn 737 và các cán bộ Phòng Chính trị, Tham mưu – Kế hoạch, Hậu cần, Kỹ thuật cũng có mặt tại phòng gym để bắt đầu luyện tập. Sau khoảng 30 phút chạy bộ băng chuyền, đạp xe thể thao, tập cơ tay, cơ bụng, cơ đùi, cơ vai… trên các trang thiết bị chuyên dụng và khá hiện đại, ai nấy đều ướt đẫm mồ hôi. Khi người này thấm mệt, tạm rời vị trí ra ngoài nghỉ ngơi trước khi chơi môn khác, lập tức sẽ có người khác vào thay thế “xoay vòng đổi tập”, tiếng cười tiếng nói râm ran.

Sau một năm tích cực kéo xà, đẩy tạ, lăng gập duỗi, đánh bóng chuyền, bơi lội, thiếu tá Phạm Hồng Vũ, Trưởng Ban Tài chính đã có thân hình khá chuẩn với bụng sáu múi, cơ tay, cơ chân cuồn cuộn. Tham gia giao lưu bóng đá với đoàn viên thanh niên địa phương và các đơn vị bạn đứng chân trên địa bàn, anh luôn để lại dấu ấn cá nhân đậm nét với những pha dẫn bóng tốc độ, ghi bàn uy lực. Bằng kinh nghiệm thực tế của bản thân, anh luôn sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ mọi người trong quá trình luyện tập.

Cán bộ, nhân viên Đoàn 737 đang luyện tập.
Cán bộ, nhân viên Đoàn 737 đang luyện tập.

Được đồng đội gọi vui là “siêu mẫu vùng biên” do sở hữu chiều cao và số đo ba vòng khá lý tưởng, đại úy Vũ Thị Hằng, nhân viên Quản lý chia sẻ: “Ban đầu, tôi chỉ định tập thử cho vui, nào ngờ càng tập càng ham. Ngày nào chị em chúng tôi cũng động viên nhau luyện tập. Ở vùng sâu vùng xa mà vẫn được tập gym là điều hạnh phúc, may mắn của chúng tôi”.

Hai năm nay, được sự đồng ý của lãnh đạo, chỉ huy Đoàn, nhiều cán bộ, nhân viên có gia đình ở gần đã động viên vợ con đến đơn vị tập bơi và tập gym. Dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo trực tiếp của cha là đại úy Đặng Đình Hiển, y sĩ Bệnh xá Quân dân y Đoàn 737, chưa đầy một tuần, em Đặng Thái Sơn (15 tuổi, ở xã Ia R’vê, huyện Ea Súp) đã có thể tự tin thực hiện các động tác xà đơn, xà kép đơn giản và bơi ếch, bơi ngửa được hàng chục mét. Cũng từ cái nôi đào tạo của Đoàn 737, từ một cô bé nhút nhát và sợ nước, tháng 3 vừa qua, cháu Vũ Anh Thư, học sinh lớp 6, là con gái đại úy Vũ Đình Hoàng, nhân viên cơ yếu (Phòng Tham mưu – Kế hoạch) đã xuất sắc giành giải 3 môn bơi lội tại Giải bơi, điền kinh học sinh phổ thông năm 2019 do Sở GD-ĐT tổ chức.

Đại úy Lê Đức Hòa, Trợ lý tác huấn, người trực tiếp phụ trách nhà thể thao đa năng cho biết: “Do đơn vị có khu A và khu B nằm cách biệt trên địa bàn hai xã Ia R’vê và Ia Lốp (huyện Ea Súp) nên vật tư, trang bị phòng gym đều phải chia đôi để bộ đội luyện tập. Để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực trong đội ngũ cán bộ, nhân viên, khi phòng tập mới đi vào sử dụng, đơn vị chủ động liên hệ mời huấn luyện viên từ các trung tâm uy tín về tập huấn, hướng dẫn cụ thể kỹ thuật vận hành các máy móc, trang thiết bị.

Phòng gym mở cửa từ 5 - 6 giờ và từ 14 giờ 30 – 18 giờ tất cả các ngày trong tuần, có thể phục vụ cùng lúc từ 30 – 40 người. Ngày nắng cũng như ngày mưa, bộ đội tham gia luyện tập rất đông. Sau mỗi buổi tập, chúng tôi đều cắt cử lực lượng lau chùi, bảo quản, xếp đặt trang bị, vật tư theo đúng quy định. Công tác bảo đảm an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, các phòng tập đều có túi thuốc quân y, quạt mát, gương soi, bình nước nóng lạnh… đầy đủ”.

Thể dục thể thao không chỉ góp phần tích cực trong việc nâng cao sức khỏe, thể trạng, giúp bộ đội học tập, huấn luyện, công tác tốt hơn, mà trong đợt mưa lũ vừa qua các cán bộ, nhân viên của Đoàn 737 còn trở thành lực lượng chủ chốt vượt dòng lũ dữ, sơ tán được hàng trăm hộ ở các xã Ia Lốp, Ia R'vê đến nơi sơ tán an toàn. Những việc làm thầm lặng, kịp thời của các anh góp phần xây đắp tình cảm quân dân nơi biên cương ngày thêm khăng khít, bền chặt, nghĩa tình.

Việt Hùng

 


Ý kiến bạn đọc