Multimedia Đọc Báo in

Ronaldo hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu năm 2016

14:24, 10/01/2017
Với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016 được trao tặng vào rạng sáng 10-1 tại Zurich, Ronaldo đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trong năm 2016 gồm: Quả bóng vàng France Football, Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA, Cầu thủ xuất sắc nhất World Soccer, Cầu thủ xuất sắc nhất Globe Soccer Awards và vận động viên xuất sắc nhất châu Âu của PAP.
 
Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ 31 tuổi người Bồ Đào Nha đang thi đấu cho Câu lạc bộ Real Madrid khi anh đã có một mùa giải thành công trong cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ.
 
Ở cấp độ đội tuyển, anh cùng các đồng đội lên ngôi vô địch châu Âu một cách xứng đáng. Còn trong màu áo thi đấu của “Kền kền trắng”, Ronaldo cũng đã đoạt chiếc Cúp bạc Champions League danh giá.
 
Anh thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng khi ghi được 61 bàn thắng và có 20 đường kiến tạo trong 60 trận cho CLB trong thời gian bầu chọn kết quả có hiệu lực từ ngày 20-11-2015 đến 22-11-2016. 
 

Ronaldo nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016. (Ảnh: Internet).

Phong độ chói sáng đó đã thuyết phục được những lá phiếu bầu chọn từ các đội trưởng ĐTQG, HLV, nhà báo và người hâm mộ truy cập vào trang chủ FIFA từ 211 quốc gia để giúp anh giành được 31, 54% phiếu bầu, vượt xa đối thủ xếp thứ nhì là Messi với 26,42% phiếu chọn.
 
Đêm trao giải diễn ra tại Zurich cũng chứng kiến niềm vui của nữ cầu thủ Carli Lloyd, ngôi sao của đội tuyển Mỹ khi lần thứ 2 liên tiếp được xướng tên tại hạng mục Cầu thủ nữ xuất sắc nhất.
 
Ngoài ra danh hiệu HLV xuất sắc nhất thuộc về Claudio Ranieri sau khi ông đưa Leicester City đến chức vô địch Premier League (Ngoại hạng Anh) mùa trước. Chiến lược gia người Ý đã vượt qua HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha và Zinedine Zidane của Real Madrid. 
 
FIFA cũng đã công bố các giải khác như, giải Fair Play, giải thành tựu, giải thưởng Puskas, giải thưởng của Fan dành cho CĐV và đội hình tiêu biểu gồm các cầu thủ: Manuel Neuer, Dani Alves, Marcelo, Gerard Pique, Sergio Ramos, Andres Iniesta, Toni Kroos, Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Luis Suarez.
 
Đăng Triều
(Tổng hợp)
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.