Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò "say" tiếng Anh

08:25, 29/05/2016

Không chỉ đạt học sinh giỏi 5 năm liên tục, Nguyễn Hương Giang, học sinh lớp 5D Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) còn đạt thành tích ấn tượng trong các cuộc thi môn tiếng Anh như: giải Nhất trong kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet tỉnh Đắk Lắk; đạt danh hiệu học sinh giỏi tại kỳ thi Olympic môn tiếng Anh cấp Quốc gia năm học 2015 - 2016.

Niềm đam mê tiếng Anh bắt đầu đến với Hương Giang bằng những bản nhạc tiếng Anh từ năm lớp 3, rồi Giang lên mạng tìm lời của những bài hát đó về dịch và tập hát theo. Cứ vậy, tiếng Anh giống như những âm điệu nhẹ nhàng len lỏi ăn sâu vào tâm hồn của cô học trò nhỏ nhắn này. Chia sẻ “bí quyết” học tiếng Anh của mình, Hương Giang tâm sự: “Để học tốt môn này, em chú ý nghe cô giáo giảng trên lớp để hiểu bài. Ở nhà, em dành thời gian để học thuộc từ vựng và cấu trúc ngữ pháp. Với những từ khó nhớ, em viết và đọc lại nhiều lần cho đến khi thuộc lòng mới thôi. Ngoài ra, em còn dành thời gian nghe nhạc tiếng Anh giúp luyện kỹ năng nghe, tự nói trước gương để luyện kỹ năng nói, xem các phim hoạt hình có phụ đề bằng tiếng Anh để học cách phát âm và tích lũy cho mình vốn từ vựng. Em còn học từ vựng qua từ điển, Internet và chăm chỉ luyện viết mỗi khi có thời gian rảnh”.

Hương Giang trong giờ tự học bài ở nhà.
Hương Giang trong giờ tự học bài ở nhà.

Không chỉ học giỏi, Hương Giang còn tích cực tham gia các hoạt động Đội. Với vai trò là một Liên đội trưởng, Giang luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, được các bạn tin yêu. Giang cùng các bạn trong Ban Chỉ huy liên đội phát động nhiều phong trào thi đua học tập, giúp đỡ các bạn học yếu bằng các việc làm thiết thực như: thành lập các câu lạc bộ học tập, đôi bạn cùng tiến… Ngoài ra, Giang dành thời gian trao đổi kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng giúp các bạn học kém hơn cùng tiến bộ. Em đã đoạt giải cao trong nhiều cuộc thi của Đội như: Giải Ba Hội thi “Đội em kể chuyện Bác Hồ” cấp huyện năm 2015; giải Nhì Hội thi “Phụ trách Sao giỏi” huyện Ea Kar năm 2016. Vừa qua, Hương Giang vinh dự được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương Chỉ huy Đội tiêu biểu vì có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Thầy Y Blaih Niê, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai nhận xét: “Hương Giang là một học sinh ngoan, thông minh, khiêm tốn, có năng khiếu và có niềm đam mê với môn tiếng Anh. Không chỉ là một học sinh học giỏi, em còn có năng khiếu văn nghệ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường tổ chức”. 

Ước mơ của cô học trò nhỏ này là trở thành giáo viên dạy tiếng Anh.

Hoàng Bình Nguyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.