Multimedia Đọc Báo in

Bắt giam nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự

10:59, 26/05/2016

Sáng 25-5, trao đổi với phóng viên Báo Đắk Lắk, ông Lê Hữu Thống, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Buôn Đôn xác nhận: Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Văn Ngân (SN 1962), nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Buôn Đôn để điều tra về tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Thống cho biết, ông Đặng Văn Ngân có chức danh chuyên môn là chấp hành viên trung cấp, đã nhiều lần chuyển công tác qua các cơ quan khác nhau trước khi về công tác tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Buôn Đôn từ tháng 10 - 2015.

Nguồn tin ban đầu cho hay, sai phạm khiến ông Ngân bị bắt là từ quá trình cưỡng chế bán đấu giá một căn nhà trong nội thành Buôn Ma Thuột, khi ông Ngân đang công tác tại Chi cục Thi hành án dân sự TP. Buôn Ma Thuột. Trong quá trình tổ chức thi hành bản án và quyết định có liên quan đến nghĩa vụ trả nợ của bà Nguyễn Thị Nhung (ở TP. Buôn Ma Thuột) đối với 7 cá nhân khác, ông Ngân đã không thi hành các bản án, không kê biên tài sản nên bà Nhung có điều kiện tẩu tán nhà, đất trị giá hơn 4,5 tỷ đồng.

Ngoài hành vi này, cơ quan điều tra cũng đang xem xét việc ông Ngân ra quyết định trái pháp luật liên quan đến vụ việc này.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.