Multimedia Đọc Báo in

Nâng bước em đến trường

16:28, 08/10/2017

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường, những năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã kết nối các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đồng hành, trao tặng hàng nghìn suất học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Năm học 2017-2018 là năm thứ 2 liên tiếp em H’Lan Kđoh, học sinh lớp 7B, Trường THCS Võ Thị Sáu (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) được nhận học bổng do Quỹ BTTE tỉnh phối hợp với các đơn vị trao tặng. Hoàn cảnh gia đình H’Lan rất khó khăn, bố em công tác ở Đồn biên phòng 739, thường xuyên xa nhà, mọi công việc rẫy nương, chăm sóc 3 con ăn học dồn cả lên vai mẹ. H’Lan bày tỏ: “Suất học bổng 1,3 triệu đồng được trao tặng đầu năm học mới giúp em có điều kiện mua sắm thêm sách vở, đồ dùng học tập và là động lực để em học tập tốt hơn, xứng đáng với tình yêu thương của mọi người”.

Từ khi bố mẹ chia tay, mẹ đi làm thuê xa nhà, hai chị em Trần Ngọc Thương, học sinh lớp 6D, Trường THCS Ngô Quyền (xã Cư M’ta, huyện M’Đrắk) phải nương tựa vào ông bà ngoại già yếu. Nhà cách trường gần 4 km nên Thương luôn ao ước có chiếc xe đạp để hành trình đến với con chữ bớt vất vả hơn. Trước thềm năm học mới 2017-2018, Thương vui mừng biết bao khi nhận được món quà ý nghĩa này từ Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ IV năm 2017.

Đại diện các đơn vị trao xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó huyện M’Đrắk.
Đại diện các đơn vị trao xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó huyện M’Đrắk.

Trên đây chỉ là 2 trong số hơn 200 học sinh khuyết tật, mồ côi, con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tặng xe đạp, học bổng, quà với tổng trị giá gần 130 triệu đồng từ Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ IV năm 2017 do Quỹ BTTE tỉnh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan Thường trực phía Nam tổ chức vào tháng 9 vừa qua. Tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng sự quan tâm, sẻ chia của các đơn vị, nhà hảo tâm gửi gắm trong mỗi suất học bổng, từng chiếc xe đạp là nguồn động viên tinh thần và tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, tiếp bước đến trường.

Ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh cho hay, để tiếp sức cho các em, từ khi thành lập vào năm 2002, Quỹ đã phối hợp thực hiện Chương trình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” và “Thắp sáng những ước mơ”. Qua 15 năm triển khai chương trình, đến nay, Quỹ BTTE tỉnh đã phối hợp trao tặng trên 6.100 suất học bổng (mỗi suất từ 500 nghìn -  1,3 triệu đồng) và hàng trăm xe đạp cho học sinh nghèo, khuyết tật với tổng trị giá hơn 3,2 tỷ đồng. Qua đó, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vơi bớt những thiếu thốn trong cuộc sống để vững bước đến trường, góp phần ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học.

Để huy động được nguồn lực thực hiện chương trình, hằng năm, Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh đều gửi thư kêu gọi đến các đơn vị, doanh nghiệp và liên hệ trực tiếp để vận động. Nhờ đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã thường xuyên đồng hành với Quỹ. Bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan Thường trực phía Nam chia sẻ: “Bên cạnh việc bảo vệ quyền trẻ em trên cơ sở luật pháp, chính sách, Hội còn tích cực vận động nguồn lực nhằm trợ giúp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt có cơ hội học tập tốt hơn. Riêng tại Đắk Lắk, từ năm 2011 đến nay, thông qua Quỹ BTTE tỉnh, Hội hỗ trợ nguồn lực giúp các địa phương trong tỉnh xây dựng lớp học, sửa chữa cầu phao, cấp áo phao tập bơi, trao tặng hàng trăm suất học bổng, xe đạp, quà... góp phần vào công tác an sinh xã hội của tỉnh”.

Có thể nói, việc vận động, trao tặng học bổng, xe đạp nhân dịp năm học mới là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc mà Quỹ BTTE tỉnh đã triển khai trong 15 năm qua. Qua đó đã góp phần động viên tinh thần, tạo động lực cho hàng nghìn học sinh khó khăn của tỉnh có thêm điều kiện tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường. 

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.