Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh việc liên doanh, liên kết trang thiết bị, đặt máy tại cơ sở y tế công lập

12:37, 05/08/2017

Ngày 3-8, Bộ Y tế đã có công văn số 4364 gửi sở y tế các địa phương yêu cầu tiếp tục chấn chỉnh việc liên doanh, liên kết trang thiết bị, đặt máy tại cơ sở y tế công lập.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị y tế các địa phương đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-BYT ngày 22-5-2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác xã hội hóa, khám chữa bệnh theo yêu cầu trong các cơ sở khám chữa bệnh, công lập; tiếp tục rà soát các đề án liên doanh, liên kết đang thực hiện tại các đơn vị, đặc biệt rà soát phương án chi phí, mức thu, thời gian thu hồi vốn của các nhà đầu tư.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị có nhu cầu phải nghiên cứu kỹ và lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp, có hiệu quả nhất. Trường hợp liên doanh, liên kết phải báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương trước khi thực hiện. Khi có nhiều đối tác tham gia Đề án liên doanh, liên kết phải tổ chức đấu thầu theo quy định để lựa chọn đối tác đáp ứng yêu cầu trong việc tổ chức hoạt động dịch vụ và bảo đảm lợi ích cho đơn vị và người bệnh.

Bộ Y tế lưu ý, khi các cơ sở khám chữa bệnh sử dụng máy xã hội hóa để thực hiện dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh bảo hiểm y tế phải giải thích rõ cho người bệnh hiểu và đồng ý chi trả phần chi phí chênh lệch giữa mứa giá dịch vụ kỹ thuật được cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán và mức giá dịch vụ theo quy định về xã hội hóa…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc