Multimedia Đọc Báo in

Theo dấu chân tình nguyện

08:48, 17/07/2017

Tại mặt trận xã Ea Ral (huyện Ea H’leo), 38 chiến sĩ TNTN đến từ 2 đơn vị (Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk và Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk) phối hợp với 50 chiến sĩ bộ đội đến từ Trung đoàn 66 đã bê tông hóa gần 1,6 km đường giao thông nông thôn, xây dựng 1 sân bóng chuyền...

Buôn Ariêng B là một trong những buôn nghèo của xã Ea Ral được chọn để xây dựng sân bóng chuyền do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng kinh phí và TNTN cùng chiến sĩ Trung đoàn 66 hỗ trợ ngày công. Ngoài ra, buôn còn được Tỉnh Đoàn tặng công trình giếng nước sạch trị giá hơn 200 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ buôn Ariêng B Y Giót Niê cho biết: “Đất đai khu vực này tầng dưới chủ yếu đá bàn, về mùa khô hầu như thiếu nước sạch sinh hoạt, phải đi mua nước từ nơi khác với giá rất đắt. Nhờ sự giúp đỡ của Đoàn thanh niên, người dân ở đây có thêm sân chơi bóng chuyền sau những giờ làm việc mệt nhọc, có giếng nước sinh hoạt cải thiện tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô”.

Thanh niên tình nguyện  và chiến sĩ  Trung đoàn 66 giúp người dân xã Ea Ral làm đường giao thông.
Thanh niên tình nguyện và chiến sĩ Trung đoàn 66 giúp người dân xã Ea Ral làm đường giao thông.

Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk đem đến mặt trận chương trình văn nghệ mang chủ đề “Dấu chân tình nguyện” với các tiết mục được dàn dựng công phu, nội dung chủ yếu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, mùa hè xanh… Chương trình đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân đến xem. Được biết, hằng năm, đội văn nghệ xung kích của trường gồm các thầy, cô giáo trẻ và sinh viên đều đi biểu diễn phục vụ chiến sĩ TNTN và người dân vùng sâu, vùng xa. Trong đêm văn nghệ, Ban tổ chức còn lồng ghép tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho người dân.

Là một trong những hoạt động chính của Chiến dịch TNTN hè 2017, “Hành quân xanh” in đậm dấu ấn của tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh. Về xã Ea Ral lần này, các chiến sĩ của Trung đoàn 66 tham gia xây dựng 1,5 km đường giao thông nông thôn, giúp người dân đào hố rác gia đình, sửa chữa nhà cho các hộ gia đình chính sách, dọn vệ sinh trường học, bệnh xá… Hạ sĩ Lê Tấn Diện bộc bạch: “Tham gia những hoạt động như thế này, chúng tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào không chỉ bởi có thể đóng góp cho cộng đồng mà đây là môi trường để thanh niên tự rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống” .

Tại xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột), khởi đầu cho Chiến dịch Hành quân xanh, các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn cơ sở Công an thành phố đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Tài; thăm hỏi động viên 9 hộ gia đình chính sách khác, cùng trải nghiệm qua những câu chuyện về giai đoạn lịch sử hào hùng được kể bởi chính những nhân chứng lịch sử.

Với Đoàn cơ sở Công an huyện Krông Búk, Chiến dịch Hành quân xanh năm nay được ra quân tại xã Cư Pơng, huy động hơn 70 đoàn viên thanh niên tham gia phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh, hàn mới 60 mét khung sắt làm điểm vịn tay 2 bên đường dẫn xuống bến nước buôn Kđoh. Những phần việc thiết thực ấy đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người đoàn viên thanh niên Công an "tận tụy phục vụ nhân dân".

Thế Hùng - Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.