Multimedia Đọc Báo in

Nữ hội viên nòng cốt trong phong trào Hội

14:03, 15/03/2017

Chị Nguyễn Thị Thanh Hường (thôn 3, xã Hòa Thành, huyện Krông Bông) là hội viên phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện các phong trào tại địa phương.

Trước đây con đường thôn 3 vốn là đường mòn, đi lại rất khó khăn, bất tiện. Để thực hiện một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã có chủ trương mở rộng và bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện và vận chuyển sản phẩm, trao đổi hàng hóa. Chủ trương là đúng đắn, nhưng khi thực hiện không đơn giản chút nào, đặc biệt là khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Sau khi được tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới, chị Hường và gia đình đã tích cực tham gia, vận động người thân và bà con lối xóm cùng hưởng ứng thực hiện, đóng góp của cải, vật chất để cùng địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn. Mặc dù diện tích đất của gia đình không nhiều, song chị Hường vẫn tự nguyện hiến 80 m2 đất thổ cư, phá dỡ 40 m tường rào bê tông và đóng góp 5 triệu đồng để làm đường.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hường (giữa) chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế  với hội viên phụ nữ.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hường (giữa) chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế với hội viên 

Dẫn chúng tôi ra xem khu đất trước là vườn của gia đình nay đã trở thành một phần của con đường, chị Hường vui vẻ nói: “Là hội viên phụ nữ nên khi tham gia sinh hoạt, được cán bộ hội tuyên truyền về lợi ích của xây dựng nông thôn mới, tôi ủng hộ ngay. Hơn nữa, nhà ở ngay đầu đường nên tôi nghĩ gia đình mình cần phải gương mẫu thực hiện để các hội viên noi theo. Hiến đất làm đường mình không tiếc đâu, đó là điều nên làm, để có đường dễ đi, thuận lợi cho dân với lại cho mình, con cái đi học cũng tiện lợi hơn”. Bên cạnh đó, khi địa phương triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chị Hường cũng tự nguyện góp 5 triệu đồng xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn; cùng chị em trong chi hội phụ nữ phát dọn bụi rậm, hàng rào; vận động gia đình hội viên phân loại rác thải, bảo vệ môi trường nông thôn.

 Với tấm lòng nhân ái, chị cùng chị em trong chi hội thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ phụ nữ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Riêng chị Hường đóng góp 40 triệu đồng giúp xóa nhà tạm cho gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là chị Trưng Thị Cang (thôn 2) và chị Phạm Thị Thùy (thôn 3). Từ năm 2011 đến nay, chị đã hỗ trợ 7 tấn gạo cho 103 hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán; 40 bộ đồng phục cho học sinh các trường mẫu giáo và ủng hộ 8 triệu đồng xây tường rào Trường THCS Lý Tự Trọng.

Với đóng góp tích cực vì cộng đồng, chị Nguyễn Thị Thanh Hường nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng. Năm 2015, chị Hường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.