Multimedia Đọc Báo in

Người Trưởng Ban bảo vệ dân phố nhiệt huyết với công việc

18:03, 27/12/2016
Năm 1988, anh Huỳnh Tấn Lợi từ Quảng Ngãi đến lập nghiệp tại huyện M'Đrắk. Ở quê hương mới, dù bộn bề với công việc mưu sinh nhưng anh vẫn tích cực tham gia công tác xã hội. Năm 2005, anh được bầu giữ chức Trưởng Ban bảo vệ dân phố thị trấn M’Đrắk.
Anh Huỳnh Tấn Lợi, Trưởng Ban bảo vệ dân phố thị trấn M'Đrắk (giữa) đang tiếp dân tại trụ sở làm việc.
Anh Huỳnh Tấn Lợi, Trưởng Ban bảo vệ dân phố thị trấn M'Đrắk (giữa) đang tiếp dân tại trụ sở làm việc.

Phụ trách công tác bảo vệ dân phố, anh Lợi đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Công an thị trấn, chính quyền địa phương trong việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Anh phân công trách nhiệm từng thành viên phối hợp với các đoàn thể, tổ dân phố đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng hộ dân; tích cực vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và khu dân cư an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội; phối hợp với cảnh sát khu vực đến từng hộ nhà cho thuê vận động các gia đình ký cam kết chấp hành các quy định về đăng ký tạm trú, tạm vắng, nội quy phòng cháy, chữa cháy và các quy định của địa phương về an ninh trật tự... Anh Lợi cùng các thành viên trong tổ bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại các địa điểm phức tạp về an ninh trật tự; cắt cử các thành viên trực 24/24 tại trụ sở làm việc để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật; phối hợp  với công an thị trấn tiến hành giải tỏa hành lang an toàn giao thông để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ... Trung bình mỗi năm anh cùng các thành viên trong Ban bảo vệ dân phố tham gia hòa giải  hàng chục vụ việc tại cơ sở; trực tiếp phát hiện và tham gia bắt nhiều đối tượng phạm pháp. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2015, anh cùng đồng đội tham gia hòa giải thành công 6 vụ; phối hợp với công an thị trấn tổ chức 33 đợt giải tỏa hành lang an toàn giao thông dọc tuyến Quốc lộ 26 đi qua địa phận thị trấn; tổ chức 5 lượt tuần tra, kiểm tra cư trú trên địa bàn thị trấn; vận động người dân giao nộp 7 khẩu súng tự chế; ngăn chặn kịp thời tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đánh nhau gây mất trật tự an toàn xã hội.  Với sự góp sức của anh và các thành viên Ban Bảo vệ dân phố, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn luôn được bảo đảm. Nhiều năm liền, anh Huỳnh Tấn Lợi đã được  các cấp, các ngành tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Không chỉ là Trưởng Ban bảo vệ dân phố thị trấn, anh Lợi còn là Bí thư Chi bộ tổ dân phố 8 (thị trấn M’Đrắk). Ngay sau khi được cán bộ, đảng viên tại địa phương tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, anh đã tích cực xin chủ trương, vận động nhân dân tham gia đóng góp tiền và ngày công lao động để làm hệ thống đèn chiếu sáng dọc 2 tuyến đường chính của tổ dân phố (đường Quang Trung và đường Trần Phú) với trị giá trên 12 triệu đồng, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương "xây dựng đô thị văn minh".

Gia đình anh Lợi còn là điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương với mô hình kinh tế nuôi heo nái và heo siêu nạc cho thu nhập ổn định hơn 200 triệu đồng/năm. Để không gây ô nhiễm do chăn nuôi và tiết kiệm chi phí nhiên liệu chất đốt, anh đã đầu tư xây dựng hệ thống Biogas cho gia đình.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc